Bên bờ hạnh phúc

Các máy bán hàng tự động ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Đông Nam Trung Quốc, đang mang đến một đặc sản của địa phương, đó là cua khe di cư cho những lữ khách bận rộn tại các trạm xe điện ngầm trong thành phố.

Thay vì phục vụ các món truyền thống như kẹo hay những lát khoai tây mỏng chiên giòn, chiếc máy bán hàng tự động này bán cua khe di cư, và điều đặc biệt là chúng vẫn còn sống. Máy bán hàng tự động được giới thiệu lần đầu ở đây vào tháng 10 vừa qua, và mỗi máy bán khoảng 200 con cua mỗi ngày.

Sau khi rửa sạch, cua được đóng gói nhỏ theo tiêu chuẩn. Một dụng cụ đặc biệt đảm bảo chân và mai của chúng vừa vặn với hộp chứa hạn hẹp. Nhiệt độ ở mỗi máy bán hàng tự động đều được kiểm soát trong khoảng từ 5 đến 100C, đủ lạnh để giữ cua trong tình trạng đóng băng chứ không phải giết chết chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp chọn phải cua chết, khách hàng sẽ được đền bù 3 con cua sống.

Giá bán mỗi con dao động từ 15 đến 50 nhân dân tệ, tương đương 44.000 – 147.000 đồng tiền Việt Nam, tùy thuộc vào kích cỡ. Khách hàng cho biết giá này rẻ hơn so với giá bán ở chợ.

– Bạn không cần phải đến chợ. Mua hàng ở đây tiện lợi hơn. Sản phẩm đóng gói kinh tế hơn và vệ sinh hơn.

– Bạn có thể tự do chọn lựa loại cua mong muốn, có thể mua cua đực hay cua cái tùy theo sở thích của mình. Tôi nghĩ, những người quá bận rộn với công việc hàng ngày thích mua cua qua máy bán hàng tự động.

Món hải sản này thường được bán ở chợ và nhà hàng từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11. Loại đắt nhất có giá đến 120 đô-la Mỹ/ con.

Thanh Sang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *