Cũng như nhiều nơi trên thế giới, ông già Noel và những nàng Bạch Tuyết đã xuất hiện trên các đường phố ở thành phố Bangkok – Thái Lan để phát quà Giáng sinh cho mọi người.

Giữa cái nóng 29 độ C, ông già Noel và các nàng Bạch Tuyết đi trên những chiếc xe tải nhỏ trang trí như những chiếc xe chở quà do tuần lộc kéo đã đi phát bánh kẹo cho người đi đường. Ông già Noel Borpit Buakao, 38 tuổi – một quản lý của khách sạn Amari ở Bangkok – cho biết, đây là năm thứ tư anh tham gia phát quà cho người đi đường ở Bangkok.

Các nhân viên của khách sạn đã để bánh kèm theo những lời chúc tốt lành trong dịp Giáng sinh vào một chiếc túi nhựa nhỏ và mang tặng nó cho mọi người. Hình thức tặng quà trong ngày Giáng sinh theo cách này không thường xuất hiện ở Thái Lan. Chính vì thế, nhiều người rất vui mừng khi nhận được những món quà này bởi vì dù giá trị vật chất của chúng rất nhỏ nhưng chúng mang đến cho họ rất nhiều niềm hy vọng giữa lúc Thái Lan vẫn còn đang đối mặt với những bất ổn chính trị.

Sau khi nhận quà từ ông già Noel, một nữ nhân viên văn phòng cho biết :      

– Tôi hy vọng tình hình đất nước sẽ được cải thiện, sẽ không còn những cuộc xung đột. Tôi cũng cầu nguyện cho sức khỏe của nhà vua.

Phát biểu sau chuyến phát quà, ông già Noel Buakao cho biết, điều cầu nguyện trong đêm Giáng sinh của ông là sẽ nhìn thấy người dân Thái mỉm cười một lần nữa.

Hồng Anh              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *