Bên bờ hạnh phúc

Ông Manuel Santos, người sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Colombia vào ngày 7 tháng 8 tới, đang có chuyến công du các nước trong khu vực gồm Panama, Chile, Peru, Argentina, Cộng hòa Dominica và Haiti. Phát biểu trong cuộc họp báo chung, ông Santos cho biết Colombia sẽ hỗ trợ Mexico trong cuộc chiến chống ma túy đã khiến 26.500 người thiệt mạng trong 3 năm rưỡi qua kể từ khi Tổng thống Calderon lên nắm quyền và triển khai quân đội nhằm hạn chế quyền lực của các băng nhóm buôn lậu thuốc phiện.

Ông cho biết: "2 bên đã bàn về sự hợp tác trong lĩnh vực an ninh và cuộc chiến chống buôn lậu thuốc phiện. Những kinh nghiệm mà Colombia đã tích lũy trong cuộc chiến chống buôn lậu thuốc phiện không ngơi nghỉ suốt những năm qua rất có giá trị đối với cuộc chiến khốc liệt này ở Mexico".

Tuy nhiên, ông Santos không cho biết chi tiết sẽ hợp tác với Mexico như thế nào. Ông Santos cũng đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ngân hàng thế giới WB Robert Zoellick, đang có mặt ở Mexico, nhằm thảo luận về các vấn đề như cuộc chiến chống đói nghèo, tăng trưởng kinh tế và khả năng cạnh tranh của Colombia ở Châu Á.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *