Bên bờ hạnh phúc

Trong vòng chưa đầy 5 tháng, bệnh tật bất ngờ đã cướp đi sức khỏe của anh Trần Văn Cật – người đàn ông vốn khỏe mạnh, hay làm, là chỗ dựa cho vợ và 2 con còn cảnh nhà thì rơi vào khánh kiệt sau khi chạy vạy khắp nơi để có tiền cho anh lên ca mổ…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 291: Anh Trần Văn Cật

Vì nghèo khó mà bao năm qua, anh Cật phải bươn chải với nhiều công việc làm thuê để chăm lo cho gia đình. Và rồi cái nghèo, cái khó cũng chính là cội nguồn của câu chuyện thương tâm mà chính anh là nạn nhân phải gánh chịu. Trong lần đi giữ lúa thuê cho chủ ghe cách đây 2 năm, anh bị kẻ xấu cứa cổ để cướp tài sản. Từ chỗ vết thương không được điều trị đến nơi đến chốn vì gia đình không có tiền, thời gian gần đây, anh bị đau nhức nhiều và khó khăn trong việc nói chuyện nên quyết định đi khám ở bệnh viện Chợ Rẫy. Đó cũng là lúc anh như chết lặng khi biết mình bị ung thư thanh quản. Cơ hội kéo dài sự sống chỉ còn cách duy nhất là tiến hành phẫu thuật và xạ trị. 

Không hơn gì chồng, chị Ly – vợ anh Cật – cũng vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh trên bàn mổ để đặt máy tạo nhịp tim vì chị bị hở van tim 2 lá, hẹp 1 lá. Chỉ nửa tháng sau ca phẫu thuật lớn, sức khỏe còn chưa hồi phục, chị đã phải bắt tay vào chăm lo cho chồng. Giờ đây, giữa bao ngổn ngang, bộn bề của cuộc sống, những lời động viên, những cái vỗ vai yêu thương mà anh chị dành cho nhau là cách duy nhất để cả hai cùng giữ vững niềm tin và nghị lực để tiếp tục vượt qua bao sóng gió đang bủa vây gia đình.

Anh Cật trong quá trình điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

Hơn 30 năm nhọc nhằn nuôi con kể từ ngày chồng mất, những tưởng tuổi già sẽ được chút an nhàn vì con cái cũng đã lớn khôn, xây dựng được gia đình, thì hiện tại, bà Huỳnh Thị Đẹp vẫn là điểm tựa cho con trai và con dâu khi biến cố bất ngờ ập xuống. Từ Chợ Rẫy về Ung Bướu Cần Thơ là cả chặng đường gian nan với bà Đẹp trên hành trình điều trị bệnh tình cho các con khi không có 1 đồng dính túi. Nhìn con trai từng cơn đau đớn hay sặc sụa vì sự cố vỡ mạch máu, con dâu vẫn còn yếu ớt sau ca mổ tim, còn đứa cháu gái mới 18 tuổi đầu phải trở thành trụ cột gia đình, rời quê tìm phương kế kiếm tiền về cho mẹ cha trị bệnh, thì bà Đẹp phải bao lần giấu đi những giọt nước mắt tủi buồn của 1 người mẹ, người bà để các con vững lòng hơn.

Tranh thủ những ngày sức khỏe của con ổn định, bà Đẹp lại xin vào rửa chén cho các quán ăn trong bệnh viện. Số tiền ít ỏi kiếm được chừng 2- 3 chục ngàn mỗi buổi làm chỉ có thể cho con được chút thức ăn bồi bổ, nhưng bà vẫn vững lòng tin rằng ngày nào đôi tay còn bền bỉ cố gắng là ngày ấy, sức khỏe của 2 con vẫn có cơ hội được phục hồi.

Bên chiếc giường nhỏ của bệnh viện, niềm vui hiếm hoi của gia đình anh Cật, chị Ly là khi cả gia đình quây quần cùng nhau. Tuổi 18 trong dáng người nhỏ nhắn, em Trần Thị Mỹ Nhân lặng lẽ gác lại bao ước mơ riêng để trở thành công nhân may. Một mình bôn ba nơi xứ lạ quê người từ khi mẹ cha lâm bệnh nặng, em biết rằng, những cố gắng của mình, đâu chỉ là chén cơm manh áo cho cả nhà, mà đó còn là niềm hi vọng để cha được đi xạ trị, còn mẹ được đến bệnh viện tái khám đều đặn hơn.

Đứt ruột nhìn con thơ ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới đã phải gồng lưng gánh vác gia đình, người làm cha, làm mẹ như anh Cật, chị Ly lại tự dặn lòng cố sức vượt qua bệnh tật hiểm nghèo. Bữa cơm vội vàng vẫn diễn ra hằng ngay ở góc nhỏ bệnh viện bên cạnh nỗi lo về sức khỏe, về số nợ hơn 20 triệu đồng và cả những khoản chi phí xạ trị, tái khám và thay máy trợ tim sắp tới cho cả hai vợ chồng anh Cật, chị Ly.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Văn Cật, ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *