Bên bờ hạnh phúc

Pai là một thị trấn nhỏ thuộc Mae Hong Son (Thái Lan), cách Chiang Mai khoảng 135km về phía Bắc. Tìm đường đến Pai rất dễ, tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe máy và tấm bản đồ phát miễn phí ở các công ty du lịch, khách sạn, resort.

Spa thiên nhiên

Tắm thác là một trải nghiệm đáng nhớ ở Pai

Ấn tượng lớn nhất mà thị trấn Pai để lại là những thác nước hùng vĩ, các dòng suối nước nóng chảy xuyên qua giữa núi rừng mát rượi. Tha Pai là suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Pai, nhưng giá vào cổng dành cho người nước ngoài khá cao (200 bath) khiến nó kém phần hấp dẫn. Chịu khó đi khoảng 15km từ trung tâm Pai là đến Nam – một nơi hoang vu nhưng đầy quyến rũ với dòng suối ấm áp, nước trong vắt thơm mùi hoa rừng. Ngâm mình trong dòng suối nóng và thư giãn giữa rừng với tiếng chim hót véo von bên tai thật không khác gì đi spa.

Bên cạnh “đặc sản” suối nước nóng, đến Pai bạn còn có thể ghé thăm miễn phí Pam Bok và Mor Paend, hai thác nước đẹp nhất ở đây. Không chỉ có vậy, đi thêm khoảng 50km về hướng Mae Hong Son, bạn sẽ đến được Tham Lod, nơi có một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Ngoài những măng và nhũ đá tuyệt đẹp, hang động này cũng là chốn trú ngụ của hàng trăm nghìn con chim yến.

Ngôi làng Ban Rak Thai bên dòng sông Pai đầy thơ mộng

Chưa dừng ở đó, dậy sớm từ bốn giờ sáng để ngắm cảnh hồ Pang Oung đẹp lung linh dưới ánh bình minh cũng là một trải nghiệm “ám ảnh” tôi tận đến bây giờ.

Thị trấn vui tươi

Pai nhỏ tới mức chỉ mất 2 ngày là đã có thể nhớ mặt hầu hết các khách du lịch ở đây, vì mọi người luôn đi đến chung những điểm du lịch, ăn uống trên khu chợ đêm của Pai và gặp gỡ nhau ở những quán bar quen thuộc. Ai ai cũng thân thiện, tay bắt mặt mừng như thể quen nhau từ lâu lắm rồi. Chợ đêm Pai bán rất nhiều đồ ăn ngon mà rẻ với đủ các món Thái, Âu, Mexico…

Người bán món trà trong ống tre với chiếc nón 2 sừng ấn tượng

Ấn tượng nhất là món trà đựng trong ống tre mà sau khi uống xong, bạn sẽ được giữ luôn ống tre làm kỷ niệm. Pai nổi tiếng với những bungalow thơ mộng, xinh xắn nằm bên cạnh dòng sông Pai hiền hòa. Pai mang lại rất nhiều cảm xúc khác nhau, lúc thì dịu dàng, trầm lắng, ngọt ngào, lúc thì rộn ràng, sôi động, hệt như cô gái tuổi đôi mươi khiến ai cũng mê đắm.

Theo TGVH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *