Bên bờ hạnh phúc
Hệ thống cáp treo có thể đưa đón 40.000 lượt người mỗi ngày. Ảnh: Internet

Braxin vừa khánh thành hệ thống cáp treo tại các khu phố nghèo thuộc thành phố Rio de Janeiro. Đây là bước khởi đầu trong kế hoạch đô thị hóa khu vực từng là thành trì của các băng nhóm buôn lậu ma túy ở Braxin. Công trình xây dựng cáp treo này do Tập đoàn Poma của Pháp thi công xây dựng.

Dự kiến vào tháng 3/2011, Hệ thống cáp treo sẽ chính thức đi vào hoạt động để phục vụ người dân nơi đây. Hệ thống cáp treo có thể đưa đón 40.000 lượt người mỗi ngày. Tổng thống Lula da Silva xem hệ thống cáp treo này là một trong những hình ảnh đẹp biểu trưng của Rio de Janeiro. Ngoài ra, cáp treo còn là một trong các công trình được sử dụng để đón mừng Thế vận hội 2016 sẽ diễn ra tại nước này.

Tập đoàn xây dựng Poma cũng là nhà thầu xây dựng hệ thống cáp treo được khánh thành cách đây không lâu ở thành phố New York của Mỹ. Pháp, Nga và Colombia cũng đang hướng tới kế hoạch triển khai các dự án cáp treo tại các thành phố lớn của họ trong vài năm tới. Cáp treo hiện là phương tiện giao thông đô thị tiện lợi, hiệu quả, tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhất.

Quốc Trung
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *