Bên bờ hạnh phúc
Nhiều người cho rằng mọi thứ đều phải thật to lớn vào ngày lễ Giáng sinh. Ngỗng, gà tây được dùng thay thế cho các loại gia cầm thông thường. Ảnh: Internet

Giáng sinh là dịp nhiều người tặng quà cho nhau và đó cũng là mùa của các buổi tiệc tùng. Các cuộc khảo sát do một số siêu thị của Anh thực hiện cho thấy mọi người luôn dành những món ăn ngon nhất cho ngày lễ Giáng sinh.

Nhiều người cho rằng mọi thứ đều phải thật to lớn vào ngày lễ Giáng sinh. Ngỗng, gà tây được dùng thay thế cho các loại gia cầm thông thường. Bánh ngọt, bánh tráng miệng thường đi kèm với rượu mùi ngọt và dĩ nhiên là không thể quên sôcôla. Có nhiều nơi, người ta chọn thịt nai, thịt cừu và thậm chí là tuần lộc cho bữa tiệc đêm Giáng sinh.

Cách đây ba năm, cuộc khảo sát YouGov ở Anh cho thấy hầu hết mọi người, thậm chí trẻ em nạp vào cơ thể khoảng 6.000 calo mỗi ngày trong suốt mùa lễ. Điều này khiến nhiều người sửng sốt bởi Bộ y tế Anh khuyến cáo phụ nữ chỉ cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày trong khi nam giới là 2.500 calo.

Hiện nay, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta hạn chế các món ăn giàu năng lượng để ổn định đường huyết. Vì thế, hãy đón Giáng sinh vui vẻ bằng những bữa tiệc thật bổ dưỡng cho cơ thể nhưng cũng đừng quá chén với các món giàu năng lượng bởi chỉ mất vài phút để tăng cân nhưng phải mất nhiều tháng để giảm cân.

Minh Thanh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *