Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Giáng sinh đã đến ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng công việc chuẩn bị cho ngày lễ này vẫn còn đang tất bật diễn ra ở Bolivia, nơi những người thợ thủ công gấp rút tái chế vật phế thải thành những món quà Giáng sinh độc đáo.

Những người thợ thủ công đang cần mẫn tạo các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng gỗ độc đáo này là công nhân của công ty thiết kế Kirah Designs có trụ sở ở Mỹ. Hầu hết sản phẩm thủ công của họ đều được bày bán trong các cửa hàng ở Mỹ và Châu Âu vào mùa lễ hội. Các sản phẩm thủ công này kết hợp tính mỹ học tinh tế với mục tiêu xã hội và bền chắc nhằm đáp ứng sở thích yêu chuộng truyền thống cổ xưa kết hợp với kiểu dáng hiện đại của khách hàng.

Nằm trong bộ sưu tập của công ty còn có rất nhiều loại lọ và bình cổ thon làm từ thủy tinh tái chế được mua về từ những nhà sưu tầm đường phố. Vỏ xe cũ cũng được dùng làm chậu trồng cây thông Giáng sinh độc đáo, trong khi gỗ tái chế được chế tạo thành rất nhiều sản phẩm như chén, bình rượu.

Công việc của những người thợ thủ công Bolivia này không chỉ tất bật vào dịp Giáng sinh mà diễn ra quanh năm nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng và trang trí của khách hàng trong và ngoài nước.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *