Bên bờ hạnh phúc

Dưới đây là những căn bệnh nguy hiểm mà vỏ chanh có thể giúp bạn ngăn ngừa một cách hiệu quả.

 

Vỏ chanh được cho là có  ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc, và nhiều hơn nữa… Nó bao gồm các enzym thiết yếu, vitamin, và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, và salvestrol Q40… có tác dụng làm cho cơ thể cũng như tâm trí được sảng khoái.

Ngừa bệnh về xương khớp

Để xương luôn được mạnh khỏe, cần một lượng lớn caxi. Trong vỏ chanh chứa nhiều canxi và vitamin C. Việc tiêu thụ vỏ chanh sẽ giúp ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Ngừa béo phì

Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp . Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Chống ung thư

Vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại  bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngừa bệnh răng miệng

Việc thiếu vitamin C sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về răng miệng, chảy máu nướu răng và viêm nướu. Vỏ chanh giàu axit citric do đó có thể ngăn chặn răng và nướu và các vấn đề liên quan. 

Ngừa bệnh liên quan đếm tim

Trong kali có vỏ chanh do đó nó có tác dụng duy trì huyết áp một cách ổn định, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, đau tim và .

Nguồn: Thanh Lê  (Khỏe & Đẹp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *