Bên bờ hạnh phúc

Chiều 13/8, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam đã tổ chức lễ đón nhận bức họa chân dung lãnh tụ Cuba Fidel Castro do họa sỹ Lê Đình Quỳ sáng tác và dâng tặng nhân kỷ niệm 89 năm ngày sinh của ông (13/8/1926-13/8/2015).

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại biện lâm thời Đại sứ quán Cuba, bà Liurka Rodriguez Barrios cảm ơn tình cảm sâu đậm của họa sỹ Lê Đình Quỳ dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Cuba và tác phẩm hội họa này là một minh chứng cao đẹp của tình đoàn kết, gắn bó và quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Cuba.

Về phần mình, họa sỹ Lê Đình Quỳ bày tỏ tình cảm yêu quý sâu đậm, sự khâm phục và trân trọng cao cả của ông đối với nhân dân Cuba anh hùng và vị lãnh tụ Cuba Fidel Castro kính mến. Ông cũng thể hiện niềm vinh dự khi được gửi tặng tác phẩm mừng sinh nhật nhà lãnh đạo cách mạng mà ông hằng tôn kính.

Họa sỹ Lê Đình Quỳ là hội viên kỳ cựu của Hội Mỹ thuật Việt Nam và cũng là nhà điêu khắc đang giữ kỷ lục về số lượng tác phẩm tượng đài chủ đề chiến tranh Việt Nam được xây dựng trên thực địa. Ngoài ra, ông là một trong những tác giả có số lượng tranh sơn dầu cỡ lớn nhiều nhất Việt Nam./.

Nguồn: BẢO TRUNG (TTXVN/VIETNAM+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *