Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, các ngành chức năng đã không ngừng phát hiện nhiều loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, chứa chất có nguy cơ gây ngộ độc cấp tính và mãn tính cho người sử dụng. Để góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, tỉnh Vĩnh Long đang tổ chức nhiều đoàn kiểm tra y tế liên ngành tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong tỉnh thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng vệ sinh trong sản xuất, kinh doanh.

Tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các đoàn đã tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh, giấy công bố chất lượng sản phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ và giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức của người trực tiếp sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn chú trọng kiểm tra môi trường xung quanh nơi sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu chế biến và hạn sử dụng của các sản phẩm đang được bày bán.

Trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay, ngoài tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có quy mô lớn, đoàn kiểm tra y tế liên ngành tỉnh còn tăng cường hỗ trợ nghiệp vụ thanh, kiểm tra cho các đoàn kiểm tra huyện; đồng thời phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn, giúp các thành viên trong đoàn kiểm tra huyện nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn.

Thực tế kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở đều có quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang, thiết bị sản xuất và khám sức khỏe định kỳ cho công nhân theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở sản xuất kinh doanh chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh, chưa lưu mẫu thực phẩm, nhãn hiệu ghi trên sản phẩm không đúng với giấy công bố chất lượng sản phẩm.

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, để có sức khỏe tốt đòi hỏi nguồn thực phẩm sử dụng phải sạch và đảm bảo vệ sinh. Vì thế, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm của các ngành chức năng, người tiêu dùng cũng cần quan tâm, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh trong chế biến, sử dụng và bảo quản để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *