Bên bờ hạnh phúc

Rắn hổ lục là một trong những loài bò sát sở hữu nọc độc mạnh nhất hành tinh, với răng nanh dài nhất trong thế giới loài rắn. Chúng có thể phát hiện con mồi trong bóng tối nhờ khả năng cảm biến nhiệt và nuốt chửng được những con mồi to lớn hơn mình nhờ khả năng phình rộng cơ thể đáng kinh ngạc.

Lửng mật châu Phi có khả năng đề kháng nọc cực mạnh của rắn hổ lục

Dù được các dã thú săn mồi khác kính nể, nhưng rắn hổ lục dường như vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm với lửng mật châu Phi – một loài sinh vật phàm ăn và hung hãn.

Trong một chuyến đi săn ban đêm, lửng mật đã chạm trán với rắn hổ lục. Con rắn độc tìm được cách cắn ngoạm một nhát, truyền chất kịch độc vào cơ thể đối thủ.

Lửng mật gục xuống khi chất độc ngấm vào cơ thể, nhưng chỉ khoảng 2 tiếng sau nó tỉnh dậy như chưa có điều gì xảy ra. Rõ ràng, lửng mật đã phát triển khả năng đề kháng độc và lại lên đường đi săn, biến rắn hổ lục cực độc trở thành bữa lót dạ của nó.

Không ai rõ lửng mật sống sót như thế nào sau nhát cắn truyền độc của rắn hổ lục. Các nhà khoa học đang nghiên cứu khả năng đặc biệt này của lửng mật nhằm tìm ra chất chống nọc rắn tự nhiên, giúp cứu mạng vô số người đang bị rắn độc tấn công trên khắp thế giới.

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *