Bên bờ hạnh phúc

Do cấu tạo mắt khác biệt nên thế giới quan của những chú chó không được sinh động như con người.

Chó là người bạn trung thành với chúng ta, chúng chơi đùa, chạy nhảy cùng ta. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng, chú chó của mình nhìn cuộc đời này như thế nào chưa? Do có cấu tạo mắt rất khác biệt với con người, nên những hình ảnh của thế giới xung quanh trong mắt của các loài động vật cũng không giống những gì chúng ta nhìn thấy.

Với kỹ thuật nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã khám phá ra sự đa dạng trong "thế giới quan" của chú cún cưng.

Những "anh bạn nhỏ" có thể nhận dạng nhiều màu sắc khác nhau chứ không phải chỉ nhìn được hai màu đen, trắng. Tuy nhiên, do mắt của loài cún chỉ có 2 dạng tế bào hình nón nên chúng chỉ nhìn thấy vài màu như xanh dương, xanh lá và vàng nhưng không thấy được đỏ hoặc cam.

Thị lực của chó tương đối kém nhưng lại vượt trội vào ban đêm do tế bào võng mạc mắt hội tụ hai loại ánh sáng ban ngày và lờ mờ đêm tối.

Góc nhìn của cún cưng rất rộng vì hệ cơ điều khiển con ngươi linh hoạt và mềm dẻo. Nhiều khi không cần quay đầu mà chúng cũng có thể đảo mắt về các phía.

Mắt chó là một camera hoàn hảo khi có thể nhìn và ghi nhớ ngay lập tức hành động xảy ra trong vùng thị giác bán cầu đại não với tốc độ tức thì – khoảng 60 hình/s, trong khi con số này ở người chỉ là 24 hình/s.

Theo Trí thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *