Bên bờ hạnh phúc

 Rau luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày.  Kết hợp bông cải, cà rốt, ớt chuông với nấm, bạn sẽ có một món xào thập cẩm ngon miệng và giàu dưỡng chất.

 

Nguyên liệu

300g bông cải xanh

300g bông cải trắng

200g bắp cải tím

Một củ cà rốt

200g ớt chuông

50g nấm đông cô

100g nấm bạch tuyết

100g nấm rơm

Một miếng đậu hủ non

100g chả chay

Một cây hành boa-rô, 50g bột năng, ngò rí, cần tây.

Gia vị: hạt nêm chay, tiêu, dầu ăn, sa tế.

Thực hiện

Bông cải tách thành nhánh nhỏ rồi chẻ đôi cho vừa ăn, rửa sạch, để ráo nước. Bắp cải rửa sạch, xắt lát. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái mỏng, tỉa hoa. Ớt chuông bỏ hạt, xắt miếng vừa ăn.

Nấm đông cô ngâm nước muối ấm khoảng 30 phút, rửa sạch, cắt miếng mỏng. Nấm rơm, nấm bạch tuyết ngâm nước muối pha loãng khoảng 5-10 phút, vớt ra rửa lại thật sạch, để ráo nước. Nấm rơm thái khoanh mỏng.

Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Hành boa-rô rửa sạch, xắt nhuyễn. Bột năng quậy tan trong 1/3 chén nước.

Đậu hủ non rửa sạch, để ráo. Đun nóng dầu ăn trên chảo, cho đậu hủ vào chiên vàng, vớt ra để nguội, xắt lát mỏng. Thêm dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho chả vào chiên vàng vớt ra để nguội, thái miếng mỏng.

Dùng lại chảo, cho hành boa-rô vào phi thơm, cho sa tế vào đảo đều sau đó cho chả, đậu hủ và nấm đông cô vào xào sơ (vì nấm đông cô lâu mềm nên thường cho vào xào đầu tiên để kịp chín cùng với các hỗn hợp khác). Tiếp tục cho bông cải, cà rốt, bắp cải, ớt chuông vào chảo, đảo liên tục, nêm hai muỗng cà phê hạt nêm, một chút tiêu vào. Sau 2 phút đổ phần nước bột năng đã pha sẵn vào, đảo đến khi bột sánh, quyện với hỗn hợp rau, nấm là được. Cho cần tây vào, đảo đều, tắt bếp.

Cho rau xào ra đĩa, rắc một chút tiêu và ngò lên trên, dùng nóng với cơm.

Nguồn: Mai Oanh ( Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *