Bên bờ hạnh phúc

Tìm đến để sẻ chia với câu chuyện của gia đình anh Chính, chúng tôi bắt gặp hình ảnh người đàn ông nằm trên chiếc giường nhỏ vì căn bệnh tai biến đã bất chợt ập đến với anh cách đây vài tháng. Đó là lần đi đào đất thuê cho người hàng xóm, anh Chính đột ngột ngất xỉu và được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu….

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 288: Anh Nguyễn Văn Chính

Sau khi được chuyển tuyến lên bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ ngay trong đêm, anh được các bác sĩ nơi đây dốc lòng cứu chữa bằng cách phẫu thuật lấy đi phần máu bị ứ đọng trong đầu để có thể hạn chế đến mức thấp nhất khả năng tổn thương đến các vùng thần kinh khác.

Sau khi phẫu thuật lấy máu ứ đọng trong não, anh Chính mất khả năng đi lại, mọi sinh hoạt đều do người thân hỗ trợ

Trở về nhà sau cơn thập tử nhất sinh, sức khỏe anh Chính dần có những dấu hiệu khởi sắc khi anh có thể nhận biết được mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cuộc hành trình giúp anh phục hồi các chức năng lại chuyển sang 1 chặng mới: đó là cần 1 ca phẫu thuật ráp sọ. Thế nhưng, từng ngày qua đi, hi vọng ấy lại ngày một trôi xa khi cảnh nhà cứ quẩn quanh trong thiếu hụt, gạo phải chạy từng bữa nên chị Trúc chẳng thể xoay sở nổi số tiền vài chục triệu đồng để đưa chồng nhập viện. Nước mắt của người đàn ông, trước đây vốn là chỗ tựa nương cho vợ và 2 con, giờ cũng không thể chảy ra vì dòng suy nghĩ cứ chập chờn, khi quên, khi nhớ. Mọi sinh hoạt cá nhân, anh đều phải nhờ vào người thân.

Qua sự giới thiệu của bà con trong xóm, anh Chính được một thầy thuốc đông y tốt bụng tìm đến để giúp anh tập vật lí trị liệu và châm cứu hằng ngày, xem như tìm kiếm chút cơ hội cuối cùng cho sự hồi phục. Tập từng bước đi, luyện từng tiếng nói cho mình ở cái tuổi 40, chính anh đang cố gắng vực dậy lòng tin cho bản thân và vợ con sau bao ngày mỏi mòn trong bệnh tật.

Khi được giúp đỡ châm cứu và tập vật lý trị liệu, anh Chính giờ phải tập đi, tập nói rất khó khăn 

Lo thuốc men, bệnh tật cho chồng, lo cuộc sống gia đình 4 miệng ăn – một vai mang hai gánh nên chị Trúc càng không cho phép mình gục ngã mà phải vững tay chèo chống con thuyền gia đình và là chỗ dựa tinh thần cho những người thương yêu. Sắp xếp việc nhà cửa và thời gian chăm sóc cho anh ổn thỏa, chị lại tất bật với những công việc làm thuê theo thời vụ, rồi tranh thủ những buổi trưa đến phụ quán tạp hóa gần nhà. Chẳng nề hà việc nặng nhẹ khó khăn, nhưng số tiền vài ba chục ngàn chị vất vả kiếm được cả một ngày chẳng thấm vào đâu so với số tiền lên đến vài chục triệu đồng để anh được lên ca phẫu thuật.

Chị Trúc tất bật với công việc làm thuê vì gánh nặng gia đình và bệnh tật quá lớn

Thương mẹ trăm bề vất vả, thương cha bệnh tật dày vò nên Trung Lập – đứa con trai lớn của anh Chính và chị Trúc lại âm thầm nhận việc làm thuê cho một gia đình tốt bụng ở gần trường. Vượt đoạn đường hơn 10 cây số từ nhà đến chỗ làm, cậu học trò lớp 10 này trở thành người nông dân làm vườn với bình thuốc trên vai mà trước đây em chưa được học qua trường lớp. Đáng quý biết bao khi số tiền ít ỏi em chắt chiu, dành dụm được mỗi ngày là để đỡ đần cho mẹ cha khi gia đình đang trong cơn thắt ngặt.

Dưới mái nhà nhỏ, yêu thương vẫn lấp đầy bao khoảng trống thiếu hụt khó khăn. Mong rằng những nỗ lực cố gắng của tất cả các thành viên sẽ luôn bền chặt như thế này để có thể cùng nhau đi qua chặng đường khó khăn, thử thách.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/Anh Nguyễn Văn Chính, ấp Cây Bàng, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *