Bên bờ hạnh phúc

Chiều 28/7 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức đến chào từ biệt nhân hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức. Ảnh: VGP/Hoàng Long

 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của bà Đại sứ Jutta Frasch vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức được thiết lập từ tháng 10/2011 phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực, trong đó có  việc thu xếp nhiều chuyến thăm cấp cao trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Ngoại giao Đức thăm Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Đức.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Đức và cá nhân bà Đại sứ đã có nhiều hoạt động khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp Đức sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là việc tổ chức Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á-Thái Bình Dương 14 tại TPHCM vào tháng 11/2014… Đồng thời tin tưởng rằng, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU được ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã dành cho Việt Nam nguồn ODA liên tục trong nhiều năm qua, đồng thời khẳng định các dự án ODA của Đức tài trợ cho Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng, nâng cao năng lực thể chế, đào tạo nghề đang được triển khai hiệu quả.

Sự hỗ trợ của Đức có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và là một trong các nước chịu tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng… Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của Đức đối với dự án “Trường Đại học Việt-Đức”.

Đại sứ Đức Jutta Frasch vui mừng nhận thấy hợp tác kinh tế giữa hai nước tiếp tục duy trì đà phát triển với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 7,9 tỉ USD trong năm 2014, vốn FDI của Đức tại Việt Nam hiện đạt 1,37 tỉ USD.

Đại sứ cũng cho biết, Dự án Ngôi nhà Đức đang có những tiến triển tích cực và dự kiến sẽ tổ chức lễ động thổ dự án này nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Đức trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Jutta Frasch, trong 3 năm ở Việt Nam, bà khâm phục con người Việt Nam năng động, chịu khó học hỏi, quyết tâm thay đổi cuộc sống; đánh giá cao việc hai bên tích cực triển khai hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, thông qua trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh (hiện có khoảng 4.000 sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tại Đức), giảng dạy tiếng Đức tại Việt Nam và tiếng Việt Nam tại Đức, đào tạo nghề…

Đại sứ Jutta Frasch cho biết, dù công tác ở đâu và bất cứ trên cương vị nào vẫn giữ mãi những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức.

Nguồn: Từ Lương ( chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *