Bên bờ hạnh phúc

Với sự xuất sắc của Nguyễn Thị Ngọc Hoa, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính sau 5 set trước CLB Liêu Ninh ở lượt trận thứ 4 tại VTV Cup 2015.

Tối 28/7, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu quan trọng với CLB Liêu Ninh – Trung Quốc, ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch tại VTV Cup 2015. Trận đấu này cũng có thể quyết định vị trí số 1 sau khi kết thúc vòng bảng khi cả Việt Nam và Liêu Ninh đều đã có 3 chiến thắng sau những lượt trận đầu tiên.

Ngọc Hoa ghi điểm nhiều nhất trước CLB Liêu Ninh – Ảnh VTV Trong trận đấu với Liêu Ninh tối qua, dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi Hà Ngọc Diễm không thể ra sân thi đấu do bị cảm nhưng đội tuyển nữ Việt Nam là những người có khởi đầu tốt hơn khi giành thắng lợi ở set 1 với tỷ số 25-18. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực trong set thi đấu thứ hai nhưng các học trò HLV Thái Thanh Tùng đã để thua trong set 2 với tỷ số 26-28.

Ở set 3, một lần nữa đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 25-18 để vươn lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, áp lực khiến đội tuyển nữ Việt Nam không đứng vững trong set 4 và để thua với tỷ số cách biệt 13-25, buộc hai đội phải bước vào set thi đấu thứ 5 để quyết định thắng bại.

Trong set đấu này, Đỗ Thị Minh không còn đủ thể lực tiếp tục thi đấu và dù liên tục để Liêu Ninh vươn lên dẫn trước, có thời điểm tạo khoảng cách tới 4 điểm nhưng tinh thần thi đấu quyết tâm đã giúp Ngọc Hoa và các đồng đội tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi với tỷ số 18-16 để ấn định thắng lợi 3-2 sau hơn hai tiếng thi đấu.

Bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, đội tuyển nữ Việt Nam có thể giành thắng lợi trước Liêu Ninh có thể hình và chiều cao tốt hơn một phần quan trọng là sự tinh quái của phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Theo thống kê, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu với 27 điểm trong đó có ít nhất có 6 tình huống bỏ nhỏ thành công. Cùng với khả năng ghi điểm ấn tượng, Ngọc Hoa cùng Trần Thị Thanh Thúy còn có rất nhiều tình huống tổ chức hàng chắn thành công trước những tình huống bật cao đập bóng của các tay đập bên phía Liêu Ninh.

Trong khi đó Li Yuwei là người ghi điểm nhiều nhất cho CLB Liêu Ninh trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối qua. Tay đập của Trung Quốc ghi được 19 điểm ở trận đấu này.

Chiến thắng trước CLB Liêu Ninh – Trung Quốc ở lượt trận thứ 4 tại vòng bảng giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí số 1 với 4 trận toàn thắng. Đây là bước chạy đà ấn tượng của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng trước khi bước vào trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên vào tối nay (28/7).

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *