Bên bờ hạnh phúc

ĐT Việt Nam dù thi đấu rất quyết tâm nhưng đã không thể tạo được bất ngờ trước Á quân Premier League Man City và chấp nhận thua trận với kết quả cách biệt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam và Man City thi đấu khá cởi mở. Nếu như Man City lựa chọn lối chơi tấn công biên làm chủ đạo thì các học trò của HLV Toshiya Miura lại sử dụng lối đá phối hợp nhỏ. Trong 10 phút đầu tiên, cả 2 đội đều có những pha phối hợp và dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của nhau nhưng Joe Hart hay Tô Vĩnh Lợi đều không phải làm việc quá vất vả.

Phút 11, Man City bất ngờ vượt lên nhờ công hậu vệ trái Aleksandar Kolarov với tình huống sút phạt ấn tượng bên ngoài vòng 16m50. Thủ môn Tô Vĩnh Lợi chỉ còn biết chôn chân trước cú đá điệu nghệ này.

Tiếp đến, bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng Raheem Sterling khiến tất cả phải ngả mũ với tình huống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 20. Tuyển thủ Anh 20 tuổi này đã có pha cứa lòng điệu nghệ ở bên ngoài vòng cấm, bóng đi với quỹ đạo khó chịu làm bó tay người gác đền của ĐT Việt Nam.

Sterling làm khổ hàng thủ Việt Nam với các pha đi bóng lắt léo và tốc độ

Khi khán giả còn mải ngây ngất với siêu phẩm của Sterling, Man City đã có bàn thắng thứ 3 ở trận này khi nhạc trưởng David Silva ghi tên mình lên bảng điện tử. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Kolarov ở phút 21, Silva đánh đầu trúng xà ngang. Bóng bật ra và tiền vệ người Tây Ban Nha đã nhanh chân đệm bóng vào lưới.

Dù bị dẫn trước với khoảng cách khá xa, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu rất quyết tâm và máu lửa. Những pha lên bóng từ cánh trái của Văn Quyết hay tốc độ của Thành Lương ở bên cánh phải nhiều lần khiến hàng thủ Man City phải chật vật cản phá.

Đến phút 31, tỷ số đã là 4-0 nghiêng về Man xanh khi Sterling đã ghi bàn thứ 2 trong trận đấu này sau pha bật tường đẹp mắt với tài năng trẻ Kelechi Iheanacho.

Cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam thi đấu khá ấn tượng và liên tiếp tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm từ những cú sút của Văn Quyết, Thành Lương hay Công Vinh. Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Văn Quyết với pha dứt điểm ở góc hẹp vào phút 34 nhưng Hart đã kịp cản phá.

Silva đã có một trận đấu tuyệt vời

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và khiến đội bạn nhiều lần phải giật mình với những pha lên bóng ấn tượng. Nhưng khi cánh cửa vào cầu môn của Willy Caballero (vào thay Hart) chưa mở ra, đội bóng của Miura lại phải nhận thêm bàn thua. Hậu vệ Kolarov cũng có được cú đúp cho bản thân sau khi dứt điểm thành công trên chấm 11m, đưa tỷ số lên thành 5-0 cho đại diện xứ sở Sương mù vào phút 52.

Sau Kolarov và Sterling, Silva trở thành cầu thủ thứ 3 của Man City ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu này. Đó là tình huống Silva bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn đối phương sau pha chọc khe tinh tế của Sterling. 6-0 cho Man City sau 65 phút thi đấu.

Ở quãng thời gian tiếp theo, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn thi đấu hết sức ấn tượng, đặc biệt là các tài năng trẻ. Sau khi Marcos Lopes lập công ở phút 74, đến lượt Jose Pozo ghi bàn ở phút 78.

Những tưởng tỷ số 8-0 sẽ được giữ nguyên cho tới khi hết trận thì Văn Quyết đã mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho ĐT Việt Nam. Sau đường chuyền nỗ lực của hậu vệ Chí Công từ góc phải, Văn Quyết khéo léo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Man City trước khi tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Caballero. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *