Bên bờ hạnh phúc

Khi mà tin đồn về việc mua Karim Benzema, Edinson Cavani chỉ mang tính chất tham khảo cộng với sự xuất sắc của Theo Walcott ở vị trí số 9 thì có lẽ người hâm mộ Arsenal nên quên việc Wenger sẽ mang về tiền đạo mới.

Nếu CĐV nào tinh mắt sẽ thấy ở 2 trận đấu gần nhất tại Emirates Cup, HLV Arsene Wenger dùng Giroud một trận và Walcott một trận. Điều này phần nào lý giải ý định tạo ra một cuộc cạnh tranh trên hàng công cho mùa giải mới của vị chiến lược gia người Pháp.

Câu trả lời Theo Walcott

Trong trận đấu với Wolfsburg tối Chủ nhật, Walcott đã chứng tỏ phần nào được phẩm chất của mình ở vị trí số 9, đặc biệt trong bàn thắng vào lưới Benaglio, cầu thủ 26 tuổi cực kỳ bình tĩnh hạ gục thủ thành xuất sắc người Thụy Sỹ.

“Thêm một bàn thắng nữa cho Theo và tôi không bất ngờ với điều đó bởi cậu ấy từng chơi ở trung tâm hàng công rồi. Tôi luôn cho rằng cậu ấy là một tay săn bàn thực thụ bởi khả năng di chuyển, tốc độ cũng như chọn thời điểm kết thúc trái bóng ấn tượng của mình. Với khả năng đọc tình huống rất nhanh kết hợp khả năng sử dụng tốc độ chuẩn mực, cậu ấy luôn tỏ ra mình nguy hiểm như thế nào. Tôi tin Theo sẽ ghi được nhiều bàn thắng”, HLV Arsene Wenger chia sẻ về vị trí đá cắm của Theo Walcott sau trận thắng Wolfsburg.

Trở lại cuối mùa giải trước, vị chiến lược gia người Pháp cũng chia sẻ những ý kiến tương tự khi chứng kiến cậu học trò lập hat-trick trong trận đấu với West Brom ở vòng đấu thứ 38 Premier League cũng như bàn thắng đẹp mắt vào lưới Aston Villa ở trận chung kết Cúp FA. Thậm chí ông Wenger còn nhấn mạnh: “Cậu ấy đang ở thời điểm tuyệt vời để chơi ở giữa. Cậu ấy 26 tuổi, độ tuổi chín nhất cho một cầu thủ”.

Không phải ngẫu nhiên mà những tháng gần đây vị HLV đầy kinh nghiệm này nhắc đi nhắc lại khả năng của Theo Walcott ở vị trí trung phong.

Hàng tiền vệ luôn biết cách nổ súng

Những mùa gần đây, bản sắc của Arsenal chính là hàng tiền vệ. Đã không ít lần những Santi Cazorla, Aaron Ramsey cứu lấy hàng tiền đạo phập phù và gần đây nhất chính là bản hợp đồng trị giá 33 triệu bảng, Alexis Sanchez.

Với những nghệ sĩ giữa sân luôn biết nổ súng vào những thời điểm quan trọng thì hàng công của Arsenal chắc chắn vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Như HLV Arsene Wenger chia sẻ rằng “những gì chúng tôi cần là một số bàn thắng đến từ các vị trí không phải là tiền đạo đích thực. Những cầu thủ sáng tạo của chúng tôi có thể ghi từ 10 đến 12 bàn/mùa. Đôi khi các tiền đạo sẽ phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong mùa giải”.

Đôi khi không phải cứ có hàng tiền đạo “khủng” là sẽ vô địch. Một nhà vô địch sẽ phải làm tốt cả yếu tố phòng ngự lẫn tấn công và đó cũng là mục tiêu mà HLV Arsene Wenger hướng đến cho công cuộc chinh phục Premier League mùa này.

“Mục tiêu của tôi là nâng cao số bàn thắng nhưng tôi cũng đã chứng kiến những đội bóng ghi tới 90, 100 bàn/mùa và không thể vô địch. Trong phòng ngự, tôi sẽ cố gắng hạn chế đi 10 bàn thua so với mùa trước”, ông chia sẻ.

Ở giai đoạn 2 vừa rồi, khán giả đã được chứng kiến phần nào tính xác thực của ý định đó, khi Arsenal chỉ để thủng lưới 13 bàn sau 19 trận tại Premier League và thành tích này giúp ích không nhỏ cho đà thăng tiến của “Pháo thủ” trên BXH cuối cùng.

Những lập luận trên phần nào đó thể hiện việc mua thêm tiền đạo với Arsene Wenger lúc này không thật sự quá quan trọng. Nên nhớ Sanchez có thể mang về 25 bàn/mùa, Giroud có thể đạt được con số 20 và Walcott cũng có thể làm điều tương tự nếu thể lực tốt. Ngoài ra còn là một Danny Welbeck không còn bỡ ngỡ ở mùa thứ 2 nữa. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *