Bên bờ hạnh phúc

Lá thắm may rủi đã đưa Pháp và Hà Lan tranh nhau tấm vé dự VCK World Cup khi nằm chung bảng A, trong khi Tây Ban Nha và Ý cũng lâm vào tình cảnh tương tự ở bảng G.

Tối 25-7, tại St Petersburg (Nga) đã diễn ra buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 và đã xác định xong các bảng đấu của 5 khu vực bao gồm: châu Âu, Nam Mỹ, CONCACAF, châu Phi và châu Đại Dương.

Châu Âu là khu vực nhận được nhiều sự chú ý nhất khi có đến 13 suất tham dự VCK World Cup 218. Kết quả bốc thăm cũng mang tới không ít bất ngờ khi có 2 cặp đấu rất đáng xem ở vòng loại.

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch FIFA Sep Blatter

Cụ thể, ở bảng A, Hà Lan và Pháp sẽ phải cạnh tranh tấm vé trực tiếp tới Nga vào mùa hè năm 2018 với 4 đội bóng khác là Thụy Điển, Bulgaria, Belarus và Luxembourg. Tương tự, ở bảng G sẽ là cuộc chiến nảy lửa giữa Tây Ban Nha và Ý, 2 đội bóng từng lọt vào trận chung kết Euro 2012.

Sở dĩ vòng loại khu vực châu Âu xuất hiện 2 cặp đấu này là bởi UEFA phân loại hạt giống dựa theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7-2015. Ở bảng xếp hạng này, Pháp và Ý nằm ngoài top 9 nên không được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Trong khi đó, tuyển Anh rơi vào bảng đấu nhẹ với Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania và Malta. Các đại gia châu Âu khác như Đức, Bồ Đào Nha cũng không rơi vào bảng đấu quá khó ở vòng loại World Cup 2018.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ diễn ra từ tháng 9-2016 tới tháng 10-2017. 9 đội đứng đầu 9 bảng sẽ giành vé tham dự VCK World Cup 2018. 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự vòng play-off để xác định 4 tấm vé còn lại.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *