Barcelona gặp Manchester United, đây sẽ là cuộc thư hùng của 2 đội bóng nằm trong Top 5 đội thể thao có giá trị nhất trên thế giới. Ngôi sao số 1 Lionel Messi sẽ vắng mặt, chính vì vậy, người được quan tâm nhất tại sân vận động Levi's ở California vào ngày Chủ nhật tới chính là Pedro Rodriguez

Theo bình chọn của 'Forbes', Barcelona và Manchester United lần lượt đứng thứ 4 và thứ 5 trong số những đội thể thao có giá trị nhất trên toàn thế giới. Đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên của hai đội bóng hùng mạnh châu Âu trong 3 năm qua kể từ trận chung kết UEFA Champions League năm 2011, trận đấu mà Quỷ đỏ đã bị đội bóng đến từ Tây Ban Nha đánh bại 3-1 ngay tại Wembley, nước Anh.

Trong khi thầy trò HLV Louis Van Gaal quyết tâm bảo vệ chức vô địch International Champions Cup thì đây là lần đầu tiên Barcelona tham dự giải đấu này.

Barcelona: Khi Pedro trở thành "nhân vật chính"

Những ngày qua, cái tên Pedro Rodriguez luôn nằm trên mặt báo của các trang bóng đá trên khắp thế giới, bởi lẽ chân sút người Tây Ban Nha được cho là trên đường rời Nou Camp và nhiều khả năng sẽ gia nhập Man United trong mùa hè này. Thậm chí mới đây, trên ESPN còn đưa tin, ngay sau cuộc thư hùng giữa Barca và M.U, đại diện 2 câu lạc bộ và Pedro sẽ ngồi vào bàn đàm phán để đi đến thống nhất về thương vụ này. Chính vì vậy, cầu thủ còn 2 ngày nữa sẽ tròn 28 tuổi này là tâm điểm của sự chú ý trên sân vận động Levi's, California, trong ngày mà ngôi sao số 1 Lionel Messi vắng mặt vì được kéo dài kỳ nghỉ sau khi trở về từ Copa America cùng ĐT Argentina.

Về phía đoàn quân của HLV Luis Enrique, ngoài Messi, Mascherano, Alves và thủ thành Bravo được nghỉ thêm sau kỳ Copa America, còn Xavi Hernandez đã chia tay đội bóng ngay sau khi cùng Barcelona lần thứ 2 đoạt cú ăn 3 trong 1 mùa giải, thì những cái tên sáng giá nhất như Neymar, Suarez, Iniesta, Alba, Busquets, Rakitic và Pedro đều có mặt. Chắc chắn, nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League sẽ không yếu đi quá nhiều khi thiếu Lionel Messi và họ sẽ là đối trọng nặng ký của Quỷ đỏ.

Thêm 1 điều đáng tiếc nữa cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha đó là việc hai tân binh được kỳ vọng Aleix Vidal và Arda Turan bị UEFA cấm thi đấu cho đến đầu năm 2016, kể cả các trận giao hữu do lệnh cấm chuyển nhượng dành cho đội bóng xứ Catalan.

Sau khi đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết Champions League tại Berlin cách đây tròn 1 tháng, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới bằng trận ra quân tại giải đấu mà lần đầu tiên họ nhận lời tham dự – International Champions Cup, bằng việc chạm trán đội bóng đến từ MLS, Los Angeles Galaxy. Trong trận đấu mà những người đồng đội cũ tại Liverpool phải đối đầu nhau và Luis Suarez đã ghi bàn khiến đội bóng của Steven Gerrard nhận thất bại 1-2. Đây chắc chắn là sự chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với Manchester United ngày Chủ nhật tới.

Manchester United: Louis Van Gaal sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa M.U trở lại đấu trường Champions League với vị trí thứ 4 tại Premier League, HLV Louis Van Gaal đang quyết tâm thực hiện mục tiêu vô địch giải quốc nội và tiến sâu ở cúp châu Âu mùa giải 2015/16. Để thực hiện điều này, ngoài việc "bận rộn" mua sắm cầu thủ, chiến lược gia người Hà Lan tích cực thử nghiệm đội hình một cách nghiêm túc ở tour du đấu tại Mỹ. Mục đích của ông là muốn các học trò khẳng định hết năng lực của mình, để từ đó cựu HLV trưởng Barcelona lựa chọn đội hình tối ưu nhất tại Premier League.

Theo tiết lộ, HLV Louis Van Gaal sẽ có nhiều thay đổi trong cuộc đối đầu với Barcelona so với 2 trận đấu trước gặp Club America (thắng 1-0) và San Jose Earthquakes (thắng 3-1). Nhà cầm quân người Hà Lan còn phát biểu rằng, 2 trận đã qua giúp ông chọn ra đội hình tốt nhất cho trận đấu với nhà vô địch Champions League, và nhiều khả năng, đội hình xuất phát trong trận này cũng là những cái tên mà ông sẽ sử dụng trong trận ra quân Premier League 2015/16 gặp Tottenham ngày 8/8 tới đây.

Nói về 2 trận đầu tiên của Man United tại ICC 2015, HLV Louis van Gaal đã sử dụng nguyên đội hình xuất phát với sự xuất hiện của 3 tân binh Darmian, Schneiderlin, Memphis Depay. Đến hiệp 2, M.U giữ thủ môn Jonhstone chơi hết trận, còn lại 10 cầu thủ đá chính đều bị thay ra, nhường chỗ cho những tài năng trẻ như Lindegaard, McNair, Blackett, Lingard, Pereira, Januzaj, Wilson và tân binh Schweinsteiger. Nhưng điều này sẽ không tái hiện trong cuộc đối đầu với Barcelona.

Điều này có nghĩa, nhiều khả năng Memphis Depay, cầu thủ đã có bàn thắng đầu tiên cho M.U sẽ là cái tên được tin cậy để sát cánh cùng Rooney trên hàng công. Tiền vệ Schneiderlin cũng đã chơi ấn tượng ở 2 trận vừa qua, nhất là trong trận đấu với Club America, anh là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Một suất đá chính cho cầu thủ đến từ Southampton cũng là điều không phải bàn cãi. Cùng với đó, những Darmian, Jones, Shaw, Carrick, Mata sẽ có mặt trong đội hình xuất phát.

Dù đây chỉ là một trận đấu ở giải giao hữu, nhưng cổ động viên Quỷ đỏ rất trông chờ vào chiến thắng, bởi trong ký ức của những người yêu mến Manchester United, chắc hẳn vẫn chưa quên hai thất bại cay đắng trong các trận chung kết Champions League năm 2009 tại Olimpico (thua 0-2) và Wembley năm 2011 (thua 1-3). Nhưng cũng có 1 điều mà những người ủng hộ thầy trò HLV Louis van Gaal quân tâm đó chính là màn trình diễn của tiền đạo Barcelona, Pedro Rodriguez – người nhiều khả năng sẽ gia nhập M.U trong mùa hè này.

Khán giả nước Mỹ và người hâm mộ trên toàn thế giới đang chờ đợi bữa tiệc bóng đá tấn công tại sân Levi's, California. Một thất bại cũng không có gì to tát với hai đội bóng nằm trong Top 5 đội thể thao có giá trị nhất trên thế giới, nhưng đội chiến thắng sẽ được ca tụng rất nhiều. Xem ra, nhà đương kim vô địch giải International Champions Cup trên đất Mỹ là người thích điều này hơn. Rất có thể đội hình tối ưu của HLV Louis van Gaal đủ sức để đánh bại một "Barcelona không Messi".

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *