Bên bờ hạnh phúc

Thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi trước Internacional, những tưởng Tigres UNAL không còn nhiều cơ hội cho trận lượt về. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng Mexico đã thắng lại đối phương 3-1 để lọt vào chung kết Copa Libertadores 2015.

Gignac (trước) khai hỏa giúp Tigres ngược dòng vào chung kết

Vào trận với tâm lý thoải mái và không còn gì để mất, Tigres UNAL chơi tấn công ngay từ đầu và sớm có bàn dẫn từ phút 18 do công của tiền đạo tân binh Andre-Pierre Gignac. Nhờ bàn thắng này, đội bóng Mexico càng thi đấu hay hơn và sắc sảo hơn. Sau 55 phút, họ đã dẫn trước Internacional 3-0. Đội khách Brazil thể hiện sự bối rối và lóng ngóng rõ nhất trong bàn đá phản lưới nhà của Geferson (40’), đồng thời chỉ có bàn rút ngắn của Lisandro Lopez ở phút 88.

Tuy nhiên, bàn thắng của Lisandro là không đủ để mang Internacional vào chung kết tại sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ lần thứ 4 trong lịch sử. Tigres UNAL xứng đáng chạm trán River Plate, đội bóng từng 4 lần trước đó vinh dự có mặt ở trận chung kết (2 lần vô địch). Trong suốt cả hành trình mùa này, Tigres UNAL luôn thể hiện phong độ ổn định với sự tỏa sáng của bộ ba tấn công Enrique Esqueda, Joffre Gueron, Rafael Sobis, mỗi người đóng góp cho đội nhà 4 bàn thắng tại Copa Libertadores năm nay.

Hạ gục Internacional 3-1, Tigres UNAL là khách mời thứ 3 trong lịch sử làm được điều này, sau 2 đội đồng hương Mexico khác là Cruz Azul năm 2001 và Chivas Guadalajara năm 2010. Nhưng liệu Tigres có thể trở thành khách mời đầu tiên vô địch giải đấu cao nhất cấp CLB của Nam Mỹ, khi trước mắt là thử thách cực đại River Plate? Với lực lượng khá đồng đều cùng cái duyên ở giải đấu năm nay, hy vọng đội bóng của HLV Ricardo Ferretti sẽ đi vào lịch sử Copa Libertadores vào đầu tháng 8 tới. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *