Bên bờ hạnh phúc

WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các hội nghị của WEF, trong đó có việc tổ chức Hội nghị WEF-Mekong vào năm 2016.

Giám đốc Điều hành WEF chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: VGP/Hải Minh

 

Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Philipp Roesler khẳng định điều này nhân dịp đến chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, ngày 22/7.

Ông Philipp Roesler đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua; cảm ơn Việt Nam đã tích cực tham gia và đóng góp hiệu quả tại các hội nghị do WEF tổ chức, đồng thời mong muốn Việt Nam tiếp tục hưởng ứng các hoạt động của WEF. 

Ông Philipp Roesler khẳng định WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các hội nghị của WEF, trong đó có việc tổ chức Hội nghị WEF-Mekong vào năm 2016; mong muốn Việt Nam xem xét tích cực khả năng đăng cai Hội nghị WEF Đông Á trong những năm tới.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng WEF được Chính phủ Thụy Sĩ công nhận là “Tổ chức hợp tác công tư quốc tế”; mong muốn với vị thế mới này, WEF sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả vào thúc đẩy quan hệ đối tác công tư trong các vấn đề kinh tế toàn cầu. 

Phó Thủ tướng  Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác với WEF trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như xúc tiến kinh tế, năng lực cạnh tranh quốc gia; mong muốn WEF phối hợp với Việt Nam thúc đẩy các tập đoàn lớn và các chuyên gia của WEF vào Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh.


Nguồn: Nhật Nam ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *