Bên bờ hạnh phúc

Thành Phố cảng Nice của Pháp mang vẻ đẹp ngọt lịm và giản dị, khiến lữ khách bị mê đắm kiệt cùng.

Nice bình yên và giản dị

Khi đến Pháp, “Nice” gửi một lời hẹn mọi du khách đến thăm bởi nghe nói, đây được xem là thành phố đẹp thứ hai của Pháp, chỉ sau Paris.

Ấn tượng đầu tiên là ở Nice rất đông người Anh. Con đường đi dạo đẹp nhất của Nice mang tên “Promenade des Anglais” (Đường đi bộ của người Anh) nhộn nhịp người qua lại, du khách ngồi thư giãn, ăn bánh crêpe trên những chiếc ghế băng giữa nhiều hoạt động tưng bừng như trượt ván, đi xe đạp…

Phố đi bộ của người Anh nằm dọc theo bờ biển

Nói đến ăn uống, Nice dễ dàng "ghi điểm" trong lòng du khách bởi vì hàng quán hoạt động đến tận 23h, kinh doanh cả Chủ nhật. Nice có nhiều quảng trường nhỏ chỉ để đám đông tụ hội nhảy múa và có rất nhiều DJ chơi nhạc miễn phí.

Không rõ Nice trong mắt người khác thế nào, nhưng có lẽ đây là thành phố quyến rũ đến kiệt cùng. Trước mặt là biển, sau lưng là núi đồi bao quanh với những tòa nhà xếp thành tầng bậc. Các dãy nhà ở Nice cổ kính và hình như có sự hòa trộn giữa kiến trúc Italy và Pháp.

Biển, núi và những tòa nhà xếp thành từng bậc tạo nên nét quyến rũ của Nice

Ở Nice còn có một viện bảo tàng khảo cổ, trong đó chứa rất nhiều tàn tích của người La Mã cổ như đấu trường, con phố đi bộ và cả nhà tắm công cộng của thời kỳ đó.

Bờ biển ở Nice chỉ toàn là sỏi

Trừ những điểm có sự can thiệp của bàn tay con người, bờ biển Nice chỉ có sỏi chứ không có cát. Thánh địa điện ảnh Cannes chỉ cách Nice vài chục phút đi xe. Nghe nói Cannes xa hoa, lộng lẫy chứ không giản dị như Nice. 

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *