Bên bờ hạnh phúc

Gần 3 năm nay, cứ mỗi lần có người thuê mướn đàn hát phục vụ đám tiệc thì vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Vũ và chị Trần Kim Cúc n lại say sưa ôn lại phím đàn lời ca để mang niềm vui đến bà con ở khắp chốn xa gần.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 273: Anh Nguyễn Hoàng Vũ

Từ lúc lên 5, cơn sốt phát ban đã cướp đi đôi mắt sáng và để lại trong anh Vũ, ngụ ấp Quốc Phú, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang một khoảng tối mịt mờ về một tương lai vô định. Lần dò trong bóng tối, anh bắt đầu làm quen với âm nhạc qua những ngón đàn học lóm từ một người quen.

Chọn nghề đờn cổ để làm kế mưu sinh, trên bước đường ngược xuôi, anh đã tìm được hạnh phúc bên người phụ nữ cùng cảnh tật nguyền chịu thương chịu khó. Chung một niềm đam mê lại có giọng hát ngọt ngào cùng năng khiếu sáng tác vọng cổ bẩm sinh không qua trường lớp, chị Cúc đã cùng chồng liên tiếp gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ các cuộc thi đờn ca tài tử trong huyện và tỉnh.

Anh Vũ và chị Cúc lấy niềm đam mê đàn ca, sáng tác làm niềm vui sống và kế sinh nhai cho cả gia đình

Những tưởng tương lai sẽ rộng mở với đôi vợ chồng nghèo từ công việc đờn ca thì bất hạnh bất ngờ ập xuống. Đôi mắt chị Cúc vốn bị nhược thị, bong võng mạc từ thưở lọt lòng thì 5 tháng nay tình trạng đau nhức ngày một nghiêm trọng đã khiến cả hai bên mắt không còn nhìn thấy ánh sáng. Việc sáng tác của chị cứ ngày một thưa dần từ đó đã khiến cho tiếng đàn của anh Vũ trở nên lạc lõng, chơi vơi giữa cảnh nhà còn ngậm chìm trong khó khăn, thiếu thốn.

Tất bật với cuộc sống áo cơm, bên đứa con nhỏ vừa chào đời cùng đứa cháu thơ – con của vợ chồng người anh đi làm xa gởi lại cho gia đình nuôi dưỡng, từ nhiều năm qua, mái ấm nhỏ mà người quen thương trình cho tá túc đã chứng kiến biết bao nỗ lực vượt khó của đôi vợ chồng nghèo luôn bền lòng trước gian nan. Tin rằng ước mơ được chắp cánh bay cao hơn với nghề, cùng một chặng đường khởi nghiệp vững vàng ở tương lai rồi sẽ đơm hoa bởi bên cạnh anh chị còn nhiều lắm những tấm lòng sẻ chia, nhân ái.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Hoàng Vũ và chị Trần Kim Cúc, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *