Bên bờ hạnh phúc

Món ăn có vị chua của các loại quả, vị ngọt của thịt bò, vị thơm của rau và gia vị giúp bạn bồi bổ sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Nguyên liệu

150 g thịt bò thăn (có thể thay thế bằng thịt bắp bò).

2 quả khế chua, 1 quả cà chua chín, 2 quả sấu.

100 g rau ngổ (ôm), ớt sừng đỏ, hành, tỏi khô. Có thể thêm rau dăm, hành lá – tùy khẩu vị.

Hạt nêm, bột ngọt (mì chính), tiêu, ớt bột, nước mắm, dầu ăn, muối, đường.

 

Sơ chế

Hành, tỏi khô: Bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Thịt bò: Thái lát mỏng, bản to theo thớ thịt nằm ngang để thịt không bị dai. Sau đó, lấy búa đập dập như làm bít tết cho thịt mềm. Ướp thịt với một nửa số hành tỏi băm nhuyễn và các loại gia vị hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn trong 15 phút cho thịt ngấm gia vị, mềm ngon hơn.

Khế chua rửa sạch, cắt bỏ đầu và các viền cánh, sau đó thái lát mỏng; Cà chua rửa sạch, bổ múi cau, chia làm 8 miếng; Sấu cạo vỏ, rửa sạch, khía nhẹ 8 khía.

Rau ngổ: Nhặt và rửa sạch, cắt khúc 3 cm. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái nhỏ.

Chế biến

Cho thịt bò vào nồi đảo sơ với một thìa dầu ăn đến khi thịt chín tái thì trút ra đĩa.

Cho dầu ăn vào nồi, phi thơm với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại và một ít ớt bột. Khi hành tỏi dậy mùi thì cho một nửa số cà chua vào xào để món ăn có màu đỏ hấp dẫn hơn. Tiếp tục đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ. Khi nước sôi, cho khế, sấu, cà chua vào. Đến khi nước sôi trở lại, cho thịt bắp bò vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho ớt và rau thơm vào rồi tắt bếp, múc canh ra bát.

 

Lưu ý: Với những món canh chua, không nên nấu bằng nồi nhôm để tránh tình trạng axit trong quả chua phản ứng với nhôm không tốt cho sức khỏe. Nên nấu bằng nồi gang, thủy tinh…

Với những món canh có thịt bò, không nên để thịt bò trên bếp quá lâu, nấu xong nên ăn ngay, tránh tình trạng để lâu, thịt bị dai, mất đi độ ngọt ngon.

Nguồn: Hà Nhung ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *