Bên bờ hạnh phúc

Gia tài duy nhất của hai mẹ con bé Nguyễn Trí Thức bao năm qua là ngôi nhà nhỏ để che chắn cũng đã ngã sập giữa đêm trong cơn giông. Căn chòi nhỏ được cất tạm trong những ngày qua từ tấm lòng của bà con cô bác và chính quyền địa phương ấp Rạch Rô như bàn tay chở che của tình người ấm áp.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 286: Bé Nguyễn Trí Thức

Biến cố nhà sập giữa đêm chỉ là đỉnh điểm cho suốt những đêm dài chị Út Chị bơ vơ chống chọi trước những cơn động kinh của con. Giữa đêm, khi cơn co giật ập đến bất ngờ, trái tim người mẹ chỉ biết đau thắt chứng kiến con đối mặt với bao hiểm nguy …

Những cơn động kinh của bé Thức khoảng cách ngày càng gần, một ngày có khi em lên cơ co giật đến 3,4 lần, mỗi lần lên cơn, chị Út Chị không thể làm gì hơn là xoa bóp cho con mau qua cơn giật. Có khi chị phải đành nén chịu cơn đau đớn khi phải dùng tay để cho con cắn chặt. Suốt bao đêm ròng thức trắng canh con, chị chỉ mong trời mau sáng và con có được một giấc ngủ yên bình là niềm vui lớn đối với người mẹ này.

Trí Thức mắc phải căn bệnh động kinh đã nhiều năm và hiện bệnh tình không được chữa trị đến nơi đến chốn

Căn bệnh của bé Thức đã có triệu chứng từ khi bé 6 tuổi, thế nhưng sau một thời gian ủ bệnh, những cơn co giật trở lại nhiều hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bé Thức. Làm mẹ, chị Út Chị thêm nặng gánh lo toan trước diễn tiến căn bệnh cần phải điều trị lâu dài trong khi bản thân chị lại đeo mang những chứng bệnh nguy hiểm khác như nhiễm nấm da toàn thân, u xơ tử cung. 

Công việc làm thêm tại quê nhà bấp bênh với đủ nghề làm thuê, làm mướn để kiếm từng đồng tiền vất vả chạy chữa bệnh cho con, chị chẳng dám nghỉ đến việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân mình. Chuyện nghèo khó, bệnh tật cứ vây quanh qua từng tháng ngày nhưng chị không cho phép mình được gục ngã. Thế nhưng thu nhập ít ỏi từ công việc chằm lá mướn hay thu mua ve chai chỉ đủ để chị lo chuyện cơm áo hàng ngày nên hành trình dài trị bệnh cho con vẫn mãi còn là điều trăn trở khôn nguôi nơi trái tim người mẹ.

Trước cảnh nhà khó khăn, chồng chị và đứa con trai lớn quyết định đi làm thuê tại TP. HCM để tiếp thêm số tiền chữa bệnh cho Thức mỗi đợt đi tái khám. Tại quê nhà, chỉ còn 2 mẹ con lay lắt trước nỗi đau bệnh tật. Mùa hè, khi Thức không đi học, chị buộc lòng phải dắt con theo khi đi thu mua ve chai vì sẽ nguy hiểm đến tính mạng nếu bé Thức lên cơn co giật bất ngờ mà không có người thân bên cạnh. Cuộc sống với hai mẹ con vì thế mà luôn ẩn đầy nỗi bất an khi căn bệnh bé Thức vẫn chưa thuyên giảm, chị Út Chị thêm tiều tuỵ vì bao nỗi lo toan khó bày tỏ.

Những lúc chằm lá thuê hay đi thu mua ve chai, chị Út Chị đều dẫn con theo vì sợ những cơn động kinh bất ngờ ập tới

Con đường dài quanh co để trở về mái nhà mà chỉ còn ngổn ngang những mối lo toan trăn trở, câu chuyện bắt đầu với nỗi lo bệnh tật cứ như kéo dài mãi không thể ngăn được bao nỗi niềm cảm xúc trong lòng chị. Đó là những câu hỏi cho cuộc sống ngày mai rồi sẽ ra sao, tiền thuốc thang trị bệnh cho con và biết bao giờ thì mới có thể trị dứt căn bệnh nguy hiểm đe doạ sự sống con trẻ từng ngày.

Và trong căn chòi bé nhỏ, ẩm thấp, chật chội chẳng còn vật dụng gì quý giá ngoài chiếc cặp và tập sách của bé Thức đã bị hư hao nhiều sau đêm nhà bị sập. Chiếc giường cũ kỹ, xiêu vẹo cũng là nơi trú ngụ tạm bợ duy nhất của hai mẹ con giữa những ngày mưa bão. Giấy tờ, bệnh án của Thức và mẹ cũng chỉ còn sót lại những toa thuốc cũ vì đã hơn một tháng nay hai mẹ con chẳng thể xoay sở đủ tiền đi tái khám. Nỗi lo lắng cho sức khoẻ của con không chỉ là nỗi lo riêng của người mẹ nghèo, đó còn là niềm trăn trở của cha và anh trai Thức khi vẫn đang từng ngày cố gắng làm thuê ở phương xa, mong mỏi sớm có tiền gởi về điều trị bệnh cho con nơi quê nhà.

Chặng đường ngày mai vẫn còn dài lắm những âu lo nhưng tin rằng, những ước mơ về một tương lai khoẻ mạnh của bé Thức rồi đây sẽ được tiếp sức bởi trái tim của bao tấm lòng nhân ái, tin rằng chị Út Chị rồi sẽ không đơn độc trong suốt quá trình tìm lại sự sống và sức khoẻ cho con.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Út Chị (Mẹ của bé Nguyễn Trí Thức, ấp Rạch Rô, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *