Bên bờ hạnh phúc

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, anh Bùi Trung Giang ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã cặm cụi đi tìm những bụi tre vườn cho nguồn nguyên liệu chính của nghề đan bội – cái nghề bình dị đã gắn bó với vợ chồng anh suốt hơn mười năm qua.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 272: Chị Nguyễn Thị Huyền

Đôi chân di chuyển tập tễnh do di chứng của cơn sốt bại liệt ngày còn nhỏ đã lấy đi một phần cơ thể lành lặn, nhưng với đôi tay chịu khó và tấm lòng yêu thương dành trọn cho gia đình, anh Giang vẫn luôn lạc quan với ước mong sẽ cố gắng chắt chiu, dành dụm phát triển nghề đan bội ngày một khấm khá hơn.

Tự tay chặt tre, cựa tre, rồi chẻ tre thành từng nan nhỏ, nhưng đó là câu chuyện của những lúc dư dả anh có khả năng tự mua tre, còn bình thường khi đồng vốn không thể xoay sở đủ cho cái ăn , cái mặc và chuyện học hành của các con, vợ chồng anh chỉ có thể nhận tre trực tiếp về làm gia công với mức thù lao ít ỏi chỉ 500 đồng một cái bội.

Công việc đan bội tre nhiều cực nhọc nhưng vì tương lai 2 con, anh Giang – chị Huyền vẫn không ngừng cố gắng

Chị Nguyễn Thị Huyền – vợ anh Giang bị cong vẹo cột sống và liệt chân, phải di chuyển bằng tó. Công việc gia đình và chăm sóc con nhỏ lại thêm vất vả hơn với người phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé và khiếm khuyết, nhưng vẫn cố gắng miệt mài cùng anh đan bội mong mỗi ngày kiếm thêm được nhiều tiền hơn cho các con được cắp sách đến trường. Với anh chị, những nỗi buồn cho cuộc sống khuyết tật, nghèo khó chỉ thoáng qua, bởi mỗi ngày có thể nỗ lực làm ra những chiếc bội bằng chính đôi bàn tay của mình và nhìn thấy các con chăm ngoan khôn lớn là niềm vui lớn nhất của anh chị. Công việc đan bội bấp bênh theo thời vụ, chỉ tập trung nhiều ở những tháng cuối năm, có những tháng ròng rã làm nhiều nhưng sản phẩm bán ra không được bao nhiêu, anh chị lại nặng mang bao ưu tư, trăn trở.

Ở miền quê xa xôi, đâu đễ tìm được công việc có thu nhập đều đặn, ổn định, hết đan bội, anh Giang lại tìm cách đi giăng lưới kiếm thêm nguồn cá để đổi lấy thức ăn gia đình. Những con nước khi lớn khi ròng, những ngày mưa nắng bữa có bữa không, thế nhưng chiếc xuồng nhỏ vẫn cùng anh lênh đênh theo dòng nước. Lặng lẽ giữa dòng ngược xuôi, không ít lần chông chênh, hình bóng chiếc xuồng cùng người đàn ông khuyết tật vẫn nương theo đôi bờ nhẫn nại vượt qua từng tháng ngày gian khó. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Thị Huyền và Bùi Trung Giang – ấp Phú Bình, xã Phú Long, Châu Thành, Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *