Bên bờ hạnh phúc

Truyền hình là phương tiện giải trí thuận tiện và rẻ nhất, có giá trị thông tin và giáo dục cao. Xem truyền hình về lâu dài sẽ tác hại đến mắt và cơ thể của bạn. Bạn có thể hạn chế tác hại qua việc tham khảo một số phương pháp sau.

 

Hạn chế tư thế ngồi thỏm xuống

Mặc dù là tư thế được ưa chuộng, nhưng nó có hại cho sức khỏe. Không chỉ gây ra các vấn đề về lưng, mà còn làm mỏi vai bạn. Người lớn có thể điều chỉnh thói quen này, tuy nhiên với trẻ nhỏ, cần phải điều chỉnh sớm trước khi thói quen xấu trở thành mãn tính.

Tránh xem liên tục không giải lao

Xem ti vi liên tục sẽ khiến mắt mau mỏi hơn xem có giải lao đan xen. Vì vậy, khi xem những bộ phim hot, hãy đứng lên thư giãn khi có quảng cáo. Điều này giúp duy trì máu huyết lưu thông trong cơ thể bạn.

Không gian đủ ánh sáng

Thật tuyệt vời khi cùng người ấy thưởng thức một bộ phim lãng mạn và nhấm nháp chút rượu trong ánh đèn mờ ảo, bên chiếc ghế sofa ấm cúng. Nhưng điều này không nên trở thành thói quen được yêu thích của bạn khi xem ti vi, bởi việc phải có lượng ánh sáng thích hợp để mắt không bị mỏi khi xem ti vi là cực kỳ quan trọng.

Không ngồi gần sát ti vi

Có lẽ điều này thú vị nhất khi được xem một trận bóng đá hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn phải giữ khoảng cách từ 4-5m trước màn hình và đừng quên nhắc nhở các bé cũng giữ khoảng cách như vậy để bảo vệ mắt.

Đừng để màn hình bị chói

Đừng nên để màn hình ti vi bị chói vì sẽ khiến mắt mau mỏi, khó chịu. Ngoài ra, xem ti vi bị chói màn hình còn gây ra đau đầu từng cơn. Để tránh tình trạng này, bạn nên để màn hình ti vi tạo góc 900 với bất kỳ nguồn ánh sáng nào.

Sử dụng màn hình lớn

Giải trí với màn hình ti vi càng nhỏ, mắt càng dễ mỏi. Vì vậy, hãy trang bị ti vi màn hình càng lớn càng tốt cho đôi mắt, tạo cảm giác thư giãn cho bạn.

Nguồn: Trương Lan ( Idiva / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *