Bên bờ hạnh phúc

Mount Washington có tuyết rơi, đóng băng dày đặc quanh năm… Chính vì vậy mà nơi đây tuy ít người sinh sống nhưng lại là điểm tham quan hút khách du lịch.

Nhiệt độ tại đây có khi lên xuống – 46 độ C hơn cả bắc cực và chỉ thua Nam Cực mà thôi. Tốc độ gió có thể lên đến 372 km/h – đây là tốc độ gió nhanh nhất từng được ghi lại bất cứ nơi nào trên trái đất. Ước tính thì 365 ngày thì đỉnh núi này đã có hơn 100 ngày gặp những trận bão to, gió lớn. Vì tuyết rơi mỗi ngày mỗi giời nên trung bình mỗi năm tuyết lại cao thêm 7 m. Vào tháng 2/1969, trận tuyết rơi liên tiếp trong 24h ở đây đã đạt được con số kỷ lục: dày 1,2 m.

Khách sạn Tip-Top House, nằm ở gần đỉnh núi. Nó có tường dày bằng tám feet để du khách bên trong phần nào bớt đi cảm giác lạnh cóng bởi thời tiết khắc nghiệt.

Mount Washington, New Hampshire, là đỉnh cao nhất ở Đông Bắc Hoa Kỳ và là ngọn núi nổi bật nhất phía đông của sông Mississippi. Trước khi những người định cư châu Âu đến, người bản địa gọi là núi Agiocochook, hay "Nơi trú ngụ của các vị thần".

Mount Washington nằm trong vùng khí hậu ôn đới nhưng có điều kiện khắc nghiệt: Quanh năm tuyết rơi, đóng băng dày đặc… Chính vì vậy mà nơi đây tuy ít người sinh sống nhưng lại là điểm tham quan hút khách du lịch.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *