Bên bờ hạnh phúc

Theo tiết lộ của Gazzetta dello Sport, Max Allegri đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Juventus. Ngoài Allegri, Bianconeri còn “trói chân” một loạt trụ cột khác như đã gia hạn với Claudio Marchisio và sắp tới là Leonardo Bonucci.

HLV Max Allegri xứng đáng được gia hạn hợp đồng sau chức vô địch Serie A

Hợp đồng hiện tại của HLV Allegri chỉ còn thời hạn đến năm 2016. Theo thông tin từ Gazzetta thì chiến lược gia người Italia đã đồng ý gia hạn hợp đồng mới với Juventus thêm 1 năm, tức đến mùa Hè năm 2017. Cũng theo Gazzetta thì mức lương của Allegri sẽ được nâng lên thành 3,5 triệu euro/mùa. Thông tin chính thức của vụ gia hạn hợp đồng này sẽ được trang chủ của Juventus xác nhận trong vài giờ nữa.

Việc Juventus “trói” Allegri là điều dễ hiểu. Mùa bóng vừa qua, ngay năm đầu tiên dẫn dắt Juve thì Allegri đã gây ấn tượng cực mạnh khi giúp Bianconeri vô địch Serie A và đăng quang ở Coppa Italia 2014/15. Đáng nể nhất là việc Allegri đã đưa Juventus vào tới tận trận chung kết Champions League và chỉ chịu gục ngã trước Barcelona. Dù thất bại nhưng đó cũng là 90 phút mà Juventus nhận được nhiều lời khen ngợi, khi đã chơi sòng phẳng với đối thủ cực mạnh như Barcelona.

Đó là về mặt thành tích. Về lối chơi, dấu ấn mà Allegri tạo ra ở Juve trong 1 năm qua cũng là cực lớn. Ông là người giúp Juventus vận hành nhuần nhuyễn nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau như 3-5-2, 4-3-1-2 hay 4-4-2, điều mà Juve không có được dưới thời Antonio Conte. Ông cũng là người tạo ra bộ đôi tiền đạo cực kỳ lợi hại là Carlos Tevez – Alvaro Morata cho Juventus. Tóm lại, Allegri xứng đáng với bản hợp đồng mới mà Juve trao tặng.

Ở diễn biến khác, không chỉ giữ chân Allegri, Bianconeri cũng sẽ ký hợp đồng với một loạt trụ cột khác. Người đầu tiên sẽ được gia hạn là trung vệ Bonucci. Hợp đồng hiện tại của ngôi sao người Italia chỉ còn thời hạn đến năm 2017. Juve sẽ gia hạn hợp đồng với Bonucci đến năm 2019 và mức lương sẽ được tăng gấp đôi, từ 2 lên 4 triệu euro/mùa. Ở tuổi 28, Bonucci đang là trụ cột ở cả Juve lẫn đội tuyển Italia. Bonucci cũng được coi là trung vệ đa năng nhất của Italia thời điểm này, khi anh vừa có khả năng phòng ngự lẫn phát động tấn công cực tốt.

Cầu thủ tiếp theo được gia hạn là Marchisio. Tiền vệ người Italia đã gia hạn đến năm 2020 với mức lương 3,6 triệu euro/mùa kèm thưởng. Sau thành công ở mùa giải trước, Juventus tiếp tục có những bước đi vững chắc để củng cố vị thế ở Italia và đấu trường châu Âu.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *