Bên bờ hạnh phúc

Đội tuyển Mỹ đã trình diễn một trận đấu hết sức đáng nhớ khi đánh bại Nhật Bản đầy thuyết phục với tỉ số 5-2 qua đó giành chức vô địch thế giới đầu tiên sau 16 năm chờ đợi và cũng là chức vô địch thứ 3 trong lịch sử.

Ngay từ những phút đầu, đội tuyển Mỹ đã thể hiện sự vượt trội của mình với 4 bàn thắng dẫn trước chỉ trong vỏn vẹn 16 phút, đặc biệt phải kể đến cú hat-trick chớp nhoáng của tiền vệ Carli Lloyd – cầu thủ luôn thể hiện được đẳng cấp của mình suốt quá trình giải đấu diễn ra.

Carli Lloyd lập hat-trick chỉ trong 16 phút

Nếu như chức vô địch World Cup gần đây nhất của họ chỉ được xác định sau chiến thắng trên chấm phạt đền trước đội tuyển Trung Quốc năm 1999 thì lần này mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều với cách biệt 3 bàn trước người Nhật. Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Mỹ đòi lại sòng phẳng món nợ đã vay của Nhật Bản trong trận chung kết 4 năm về trước tại nước Đức sau khi thất bại trên loạt đá luân lưu.

Bước vào hiệp 1 trận đấu, ngay phút thứ 3, các khán giả Mỹ đã được ăn mừng tại SVĐ BC Place sau bàn thắng của Carli Lloyd từ một pha phối hợp đá phạt góc đầy toan tính. Sau đó, vào phút thứ 5, cũng từ một tình huống cố định, tiếp tục là tiền vệ số 10 này có pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút thứ 14, tận dụng tình huống cản phá không tốt của hậu vệ Nhật Bản, Lauren Holiday đã có một cú volley rất gọn gàng vào góc cao khung thành để nâng tỉ số lên 3-0. Và chỉ đúng 2 phút sau, Carli Lloyd hoàn tất cú hat-trick của mình với một pha sút bóng cực kỳ ngẫu hứng từ khu vực giữa sân và giúp đội tuyển Mỹ dẫn trước 4-0 chỉ sau 16 phút thi đấu.

Đội tuyển Mỹ nâng cao cúp Vô địch thế giới

Đội tuyển Nhật có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút thứ 27 sau tình huống xử lý bóng khôn ngoan bằng chân trái trong vòng cấm của Yuki Ogimi khiến thủ thành Hope Solo phải bó tay. Đó cũng là tỉ số cuối cùng hiệp 1 trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục có một bàn gỡ ở phút thứ 52 trận đấu sau tình huống đánh đầu phản lưới nhà của Johnston. Nhưng những hi vọng của các cô gái đến từ châu Á ngay lập tức bị dập tắt 1 phút sau đó với pha đệm bóng dễ dàng từ Tobin Heath ấn định tỉ số 5-2 cho trận chung kết.

Với kết quả 5-2, đây cũng được coi là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận chung kết World Cup bóng đá nữ. Và với riêng cá nhân Carli Lloyd, cô đã giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải sau những màn trình diễn đầy ấn tượng từ những trận đấu đầu tiên. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *