Bên bờ hạnh phúc

Khán giả hâm mộ quần vợt sẽ lại có dịp chứng kiến “trận nội chiến nhà Williams” khi Serena phải chạm trán người chị gái thân yêu Venus của mình để cạnh tranh cho một tấm vé vào tứ kết Wimbledon năm nay.

Quần vợt Mỹ đã rất may mắn khi sản sinh ra cặp chị em xuất sắc Venus và Serena Williams – những tay vợt đã có nhiều năm tháng thống trị làng banh nỉ thế giới và mang đến những màn đối đầu đầy cảm xúc và kịch tính mỗi khi họ đối đầu với nhau.

Ở Wimbledon năm nay, với việc Serena nhọc nhằn vượt qua tay vợt trẻ của nước chủ nhà Heather Watson ở vòng 3 sau 3 set, còn cô chị Venus dễ dàng đánh bại đối thủ người Serbia Aleksandra Krunic với tỉ số 2-0, họ sẽ lại một lần nữa tái ngộ nhau trong trận chiến nội bộ của nhà Williams tại một giải đấu lớn.

Trong quá khứ, Serena và Venus đã đối đầu với nhau tổng cộng 25 lần, trong đó tay vợt đương kim số 1 thế giới đang nhỉnh hơn người chị gái của mình đôi chút với việc giành 14 thắng lợi và 11 lần thất bại. Mặc dù vậy, ở lần gặp gỡ gần nhất giữa họ, tại bán kết WTA Rogers Cup ở Montreal (Canada), Venus đã giành chiến thắng đầy kịch tính khi lội ngược dòng thành công với tỉ số 6-7 (2), 6-2, 6-3.

Venus (trái) và Serena lần thứ 6 đối đầu nhau tại Wimbledon

Nếu chỉ xét những lần chị em nhà Williams đối đầu nhau trên mặt sân cỏ của giải Wimbledon nổi tiếng thì Serena cũng chiếm ưu thế với 3 trận thắng trong 5 lần gặp chị của mình, trong đó đáng nhớ nhất là việc cô đã 3 lần thắng Venus ở các trận chung kết giải Grand Slam danh giá ở All England Club vào các năm 2002, 2003 và 2009. Còn Venus mới chỉ 1 lần đánh bại em gái ruột của mình ở chung kết Wimbledon năm 2008.

Một điểm rất đáng chú ý là hai cô con gái cưng của ông Richard Williams đều đã 5 lần đăng quang ở giải Grand Slam danh giá nhất trên mặt sân cỏ. Trong khi Serena lên ngôi cao nhất vào các năm 2002, 2003, 2009, 2010 và 2012 thì cô chị Venus giành cúp vào các năm 2000, 2001, 2005, 2007 và 2008. Đó là các lần họ tranh tài ở nội dung đánh đơn, còn khi đánh đôi cùng nhau, chị em nhà Williams cũng đã 5 lần vô địch Wimbledon vào các năm 2000, 2002, 2008, 2009 và 2012.

Phát biểu trước lần tái ngộ thứ 26 với cô chị Venus sắp tới, Serena đã thành thật chia sẻ: “Chị ấy đang có phong độ tốt và tôi nghĩ rằng chị ấy đang có một chút lợi thế trong cuộc đối đầu sắp tới. Tôi sẽ phải chạm trán một trong những đối thủ khó khăn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình và điều đó chưa bao giờ mang lại niềm vui cả.”n

 

Trong khi đó, Venus Williams – hạt giống số 16 của Wimbledon năm nay đã đánh giá rất cao khả năng của em gái mình trong cuộc đối đầu sắp tới giữa họ ở vòng 4 đơn nữ: “Không hề dễ dàng gì khi đối đầu với Serena. Cho dù Serena có chơi như thế nào đi chăng nữa, dường như cô ấy vẫn biết cách giành chiến thắng.

Trước cuộc đối đầu “vì nghĩa diệt thân” sắp tới, Serena đang chịu sức ép lớn khi cô đang là tay vợt số 1 thế giới và cũng được xếp hạng hạt giống số 1 ở Wimbledon năm nay. Cô em nhà Williams đang nuôi mộng sẽ giành được 4 Grand Slam liên tiếp khi đã đăng quang ở US Open 2014, Australian Open 2015 và Roland Garros 2015.

“Chúng tôi sẽ bỏ qua tất cả mọi thứ ngoài chuyên môn để tập trung thi đấu. Khi trận đấu kết thúc, mọi thứ sẽ trở lại với cuộc sống bình thường. Ý tôi là, chị ấy (Venus) vẫn luôn là chị gái của tôi hôm nay, tuần tới, năm tới,… Và tôi nghĩ rằng đó mới là điều quan trọng hơn kết quả của trận đấu.”

Chia sẻ về cuộc đấu nội bộ giữa 2 chị em nhà Williams sắp tới, huyền thoại quần vợt người Mỹ John McEnroe nói: “Tôi là một trong số ít những tay vợt đã có những kỉ niệm đáng nhớ với người thân của mình trên sân đấu, đó là khi tôi phải đối đầu với anh trai của mình (Patrick) ở một giải đấu.

Tôi biết điều này là sai nhưng tôi từng nghĩ rằng nếu tôi thua anh trai của mình, tôi sẽ nhảy từ trên đỉnh của tòa nhà Empire State để tự tử. Tôi yêu quý anh trai của mình và nếu phải thua một ai đó, tôi muốn thua dưới tay anh ấy. Nhưng điều đó là không hề dễ dàng.”

“Tôi luôn luôn ngạc nhiên vì Serena và Venus có thể thi đấu sòng phẳng với nhau mỗi khi họ gặp nhau. Serena sẽ bị áp lực nhiều hơn vì cô ấy có thể đi vào lịch sử Grand Slam, vì vậy Venus sẽ có cơ hội.” – John McEnroe chia sẻ. 

Theo khampha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *