Bên bờ hạnh phúc

Ứng viên ngôi vô địch Indonesia không thể hiện được sức mạnh tấn công thường thấy, và phải nhờ đến sai lầm của thủ môn Etheridge mới có được bàn thắng duy nhất vào lưới Philippines ở lượt đi bán kết AFF Cup tối 16/12.

Cổ động viên Indonesia mừng bàn thắng. Ảnh: AFP.

 

Xếp thứ hai bảng B, Philippines gặp Indonesia ở trận bán kết thứ hai AFF Cup 2010. Không đủ điều kiện tổ chức, Philippines chọn Bung Karno của Indonesia làm sân nhà và như vậy, cả hai trận bán kết lượt đi và về giữa hai đội bóng này đều diễn ra tại Jakarta.

Philippines là bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu bảng khi họ cầm hòa Myanmar, Singapore, đánh bại chủ nhà Việt Nam 2-0, lần đầu tiên lọt vào bán kết giải vô địch Đông Nam Á nhờ khả năng phòng ngự tuyệt vời. Trong khi đó đội bóng của HLV Riedl được ví là cố máy tấn công ở AFF Cup 2010. Ba trận vòng loại họ toàn thắng, ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thua hai bàn.

Phải đá dưới sức ép của hàng chục nghìn CĐV Indonesia nhưng Philippines đã từ bỏ lối chơi phòng ngự – phản công sở trường, mạo hiểm dâng cao chơi đôi công với Indonesia. Chọn lựa có phần tự tin của đội khách đã đem đến bất ngờ cho chủ nhà. Bằng chứng là Indonesia nhập cuộc khá lúng túng. Họ không tấn công ào ạt như thường lệ, thay vào đó, liên tục phải chống trả những đợt lên bóng của Philippines. Khả năng cầm bóng, hoạt động rộng của anh em nhà Younghusband giúp Philippines có những pha tấn công sắc sảo. 20 phút đầu tiên, Philip Younghusband đã có hai cú sút hiểm hóc buộc thủ môn Markus buộc phải trổ hết tài nghệ mới cứu thua thành công.

Tấn công tốt nhưng Philippines bất ngờ để mất thế trận bằng bàn thua từ sai lầm của thủ môn Etheridge ở phút 31. Thủ thành của đội trẻ Fulham là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Philippines nhưng trong tình huống nói trên, anh phán đoán sai điểm rơi, tạo điều kiện để tiền đạo Christian Gonzales dễ dàng đánh đầu vào lưới trống mở tỷ số cho Indonesia. Bàn thắng này giúp Indonesia hưng phấn đồng thời đẩy Philippines vào thế bị động, lúng túng. (Xem clip).

Không duy trì được những pha tấn công sắc sảo như đầu hiệp một nhưng hàng phòng ngự Philippines đã chơi tốt, hóa giải thành công các đợt tấn công của Indonesia.

Bị thủng lưới, Philippines tiếp tục tràn lên ở hiệp hai. Trước quyết tâm của đối thủ, HLV Riedl tỏ ra khá cao tay. Ông chủ động cho các học trò làm chậm nhịp độ, giữ bóng chắc hòng bảo toàn lợi thế. Nhưng sự thay đổi của Riedl khiến sức tấn công của Indonesia giảm hẳn đi. Ngay cả khi đã tung tiền đạo thứ hai là Bambang vào sân, Indonesia cũng không tạo được áp lực lớn hay cơ hội rõ rệt về phía khung thành Philippines. Không những vậy, Indonesia suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút 71. Thủ môn Markus đấm bóng thiếu dứt khoát để Jame Younghusband móc bóng vào lưới trống nhưng rất may cho Indonesia là hậu vệ Supardi kịp dùng đầu phá bóng trên vạch vôi.

Những phút cuối trận, Philippines tấn công mạnh mẽ. Họ dồn ép chủ nhà nhưng hàng thủ của Indonesia đã chơi tốt, bảo vệ thành công tỷ số 1-0.

Với chiến thắng này, Indonesia có lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về lúc 19h ngày 19/12, cũng trên sân Bung Karno.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *