Bên bờ hạnh phúc

Nếu chẳng may thấy khó ngủ, đừng vội dùng thuốc mà hãy ăn những loại rau có tác dụng “an thần” theo kinh nghiệm dân gian.

 

Nhãn lồng

Toàn cây nhãn lồng từ lá tới trái hay rễ đều có thể dùng làm thuốc. Nhãn lồng có mùi hơi hăng, vị nhẩn nhẹ nhưng ăn một lúc thấy bùi bùi, thơm thơm. Những ai cảm thấy khó ngủ, mệt mỏi thì buổi chiều hái đọt nhãn lồng ăn, tối sẽ ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài có tác dụng an thần, nhãn lồng còn giúp làm giảm cholesterol.

Vông nem

Lá vông nem có vị đắng nhạt, hơi chát là bài thuốc an thần vô cùng hiệu quả. Chọn lá không quá non hay quá già rồi luộc lên ăn, chỉ khoảng non một giờ sau là cảm thấy mắt lim dim ngay. Lá này cũng có thể ăn sống hay khi gói kèm với nem thì ăn cũng khá ngon. Ngoài chữa chứng mất ngủ, vông nem còn giúp sát khuẩn, chữa tiêu chảy.

Rau nhút

Theo Đông y, rau nhút có vị ngọt, tính hàn, không độc, tác dụng an thần, mát gan, giải nhiệt độc, dùng chữa chứng mất ngủ. Để chữa mất ngủ hiệu quả, dân gian thường nấu rau nhút với cá rô đồng, ăn liên tục trong nhiều ngày. Cũng có thể dùng đọt non ăn sống.

Đậu bắp

Đậu bắp rất tốt cho những người bị tiểu đường, viêm khớp, hỗ trợ giảm cân, nhuận tràng và còn giúp chị em phụ nữ có được làn da đẹp, mái tóc mượt. Ngoài ra, ít người biết rằng, đậu bắp còn giúp ăn ngủ ngon.

Kim châm

Không chỉ an thần, hoa kim châm còn bổ máu, giúp cơ thể “hạ hỏa”. Hoa có vị ngọt, màu vàng chanh. Hoa kim châm nấu lẩu, xào thịt bò thường có mặt trong nhiều bữa tiệc. Lưu ý không nên ăn hoa khi còn sống vì dễ gây ngộ độc.

Ngoài những loại rau trên thì bài thuốc an thần mà dân gian thường dùng là tim sen, hạt sen hay củ sen.

Nguồn: Châu Thành ( PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *