Bên bờ hạnh phúc

Theo tờ Sport của TBN, Arda Turan sẽ là tân binh thứ 2 của Barca trong mùa giải 2015-2016. Đội vô địch Liga đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid về Turan và sẽ chiêu mộ anh ngay mùa Hè này.

Tuy nhiên, Turan chỉ có thể thi đấu cho Barca từ tháng 1/2016 khi đội bóng này mãn hạn cấm chuyển nhượng của FIFA. Phí giải phóng hợp đồng của Turan khỏi Atletico là 41 triệu euro nhưng tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ đến Camp Nou dự kiến là chỉ với giá 35 triệu euro kèm các điều khoản phụ và mức phí này có thể tùy biến.

Turan sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4-5 năm với Barca. Vụ áp phe được thực hiện (dưới dạng thỏa thuận miệng) sau cuộc gặp giữa cựu Chủ tịch Barca Bartomeu và phái đoàn Atletico Madrid ở Ibiza.

Turan sắp chính thức thuộc về Barca

Turan đến Camp Nou như là phương án đề xuất của Luis Enrique trong kế hoạch tìm người trám chỗ Xavi. Vấn đề duy nhất còn bỏ ngỏ là khi nào tiền vệ người Thổ Nhĩ Ký sẽ sẵn sàng thi đấu dưới sự chỉ đạo của Luis Enrique.

Barca bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới từ ngày 13/7 trong khi cuộc bầu cử Chủ tịch của đội bóng này diễn ra vào ngày 18/7. Nếu Luis Enrique muốn Arda Turan tập trung cùng các đồng đội mới ngay từ ngày đầu tiên thì người chịu trách nhiệm chính thức hóa vụ áp phe này của Barca là ban lãnh đạo hiện hành còn nếu Luis Enrique có thể chờ đợi thì tân Chủ tịch Barca sẽ là người chính thức hóa vụ chiêu mộ Turan.

Với việc bổ sung Arda Turan, Barca đã củng cố trung tuyến bằng một tiền vệ đẳng cấp như anh đã chứng tỏ trong những mùa giải khoác áo Atletico Madrid. Turan đã làm video cảm ơn và tạm biệt các CĐV Atletico sau quãng thời gian tuyệt vời anh gắn bó với CLB. Anh đã thông báo ý định ra đi và bây giờ đã quyết định nhận lời tới Barca, bỏ qua các đề nghị từ Chelsea và Man United.

Trong trường hợp Chelsea, Atletico đề nghị The Blues đem Filipe Luis ra trao đổi nhưng Chelsea chỉ muốn mua đứt Turan và trả bằng tiền mặt. Trong khi đó nguồn tin của Marca cho biết cựu Chủ tịch Barca Bartomeu và Chủ tịch Atletico Miguel Angel Gil đã đàm phán về Arda Turan và đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ tới Camp Nou.

Tuy nhiên Marca nói vụ áp phe này vẫn chưa được thực hiện chính thức. Chưa có hợp đồng nào được ký, số tiền chuyền nhượng chính thức vẫn chưa được xác định. Mọi cái mới dừng lại ở mức thỏa thuận miệng và vụ này chỉ được chính thức hóa sau khi có kết quả bầu cử Chỉ tịch Barca ngày 18/7 tới

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *