Bên bờ hạnh phúc

Để chuẩn bị tốt cho phần trình diễn mở màn trong đêm chung kết "Tôi là diễn viên", nhiều ngày nay Kathy Uyên đã luyện tập cùng ca – nhạc sĩ Thanh Bùi và biên đạo múa Jonh Huy Trần.

Trong đêm chung kết Tôi là diễn viên, ngoài vai trò giám khảo khách mời cùng Thành Lộc, Minh Hằng, Quyền Linh, Kathy Uyên sẽ có phần mở màn vô cùng ấn tượng với trích từ vở nhạc kịch Chicago – Roxie.

Kathy Uyên từng chia sẻ rất đam mê thể loại nhạc kịch, tuy nhiên trong suốt hơn 10 năm theo nghề, cô chưa có cơ hội được đóng vai chính trong bất kì vở nhạc kịch nào. Chính vì vậy, chung kết Tôi là diễn viên là cơ hội hiếm có để Kathy Uyên được thoả đam mê và thể hiện được khả năng của mình với thể loại cực khó này.

Lý do chọn phần trình diễn của Roxie, Kathy cho biết: “Kathy rất thích Chicago vì đây là vở nhạc kịch thể hiện sự kết nối mạnh mẽ giữa những người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính khi sát cánh bên nhau. Kathy yêu sự phức tạp, đối lập trong tính cách của nhân vật Roxie, một phụ nữ có cả những điểm mạnh lẫn điểm yếu: mạnh mẽ, quyến rũ, mãnh liệt nhưng đồng thời dễ bị tổn thương. Roxie có một đam mê cháy bỏng là trở thành một người nổi tiếng nhưng cô không có may mắn, chưa có đủ tự tin để thực hiện điều đó. Bài hát này là cơ hội để Roxie tiết lộ mơ ước của cô với công chúng.

Kathy nghĩ, tiết mục này rất phù hợp với chủ đề của đêm chung kết lẫn chương trình Tôi Là Diễn Viên vì đã mang đến cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích diễn xuất biến ước mơ của họ thành hiện thực. Roxie là màn trình diễn ca ngợi những ước mơ diễn xuất, trình diễn của các diễn viên trẻ, đồng thời cũng chúc mừng họ tận hưởng khoảnh khắc được toả sáng trước khán giả.

Tuy nhiên, màn trình diễn này lại là một thử thách mà Kathy phải vượt qua cùng một lúc hai khó khăn: ca hát và nhảy múa vì cô không được đào tạo bài bản trong hai lĩnh vực này nhưng tiết mục này đã cho Kathy cơ hội học hỏi, tiến bộ và trình diễn thể loại cô yêu thích.“Khi BTC mời Kathy trình diễn một tiết mục nhạc kịch, Kathy đã do dự và hơi lo lắng vì hát và nhảy không tốt. Nhưng rồi Kathy nhận ra, đây là màn trình diễn mà mình đã mơ ước bấy lâu nay và phải nắm lấy cơ hội này thôi.” – Cô cho biết.

Kathy chia sẻ thêm: “Khi còn nhỏ, Kathy luôn muốn được tham gia một vở nhạc kịch nhưng lần nào thi tuyển Kathy cũng bị đánh rớt và mất tự tin, không muốn thử vai nữa; còn với nhảy múa, Kathy cũng từng muốn là thành viên của một nhóm nhảy nhưng sau vài lần thi tuyển thất bại, Kathy đã từ bỏ. Điều này cũng xảy ra tương tự với bộ môn diễn xuất. Khi mới bắt đầu, Kathy không được giao vai trong các vở kịch lẫn nhạc kịch. Kathy lại là học viên nhút nhát, e dè, thiếu tự tin trong lớp diễn xuất. Nhưng Kathy đã tiếp tục theo đuổi diễn xuất vì muốn mình khá lên chứ không phải vì Kathy thật sự giỏi ngay lúc đó. Kathy đã muốn thoát ra khỏi lớp vỏ bọc nhút nhát, mơ rằng mình tự tin đứng trước khán giả. Vì vậy, Kathy chưa bao giờ thôi cố gắng, nỗ lực tiến bộ sau mỗi lần gặp thất bại. Những lần thất bạn như vậy đã giúp Kathy có được những bài học quý giá để có được sự ghi nhận của công chúng và người làm nghề như hôm nay.”

Kathy Uyên thật sự tin rằng trong mỗi một người nghệ sĩ không chỉ theo đuổi ước mơ bằng lòng khát khao cháy bỏng, tài năng, đam mê mà quan trọng nhất, lòng quyết tâm giúp họ có thêm nghị lực để đứng dậy sau mỗi lần thất bại, không từ bỏ mục tiêu phấn đấu để trở nên tốt hơn.

Được biết, để làm mới lại phần trình diễn kinh điển của vở nhạc kịch Chicago và phù hợp với chất giọng của mình, Kathy đã nhờ nhạc sĩ Thanh Bùi phối lại giai điệu cũng như hướng dẫn cô các kỹ thuật cần thiết để thể hiện tốt nhất. Nhờ đó, buổi làm việc trong phòng thu Soul Productions của Kathy với nhạc sĩ Thanh Bùi diễn ra nhanh chóng và tràn đầy hứng khởi. Kathy Uyên đã có nhân duyên với nhạc sĩ Thanh Bùi từ lần đầu tiên anh về Việt Nam thực hiện ca khúc chủ đề của bộ phim Để Mai Tính. Cả hai trở nên thân thiết hơn khi chia sẻ tình yêu nghệ thuật, đam mê lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Tình bạn ấy càng thêm bền chặt khi Thanh Bùi viết ca khúc chủ đề “Cứ Thế Mà Đi” cho phim Âm Mưu Giày Gót Nhọn. “Kathy ngưỡng mộ anh Thanh vì sự cống hiến thầm lặng qua những bài hát anh viết, cách anh truyền cảm hứng cho những học viên/ các thế hệ ca sĩ trẻ và niềm đam mê của người nghệ sĩ qua các tác phẩm. Kathy rất cảm kích sự giúp đỡ của anh trong suốt quá trình chuẩn bị và ghi âm ca khúc Roxie.”

 

Bên cạnh phần hát, màn trình diễn của Kathy Uyên còn cần đến phần vũ đạo và biên đạo múa Jonh Huy Trần đã nhiệt tình biên đạo, hướng dẫn Kathy cùng nhóm múa UDG của Dancenter luyện tập. Tuy đây là lần đầu Kathy trình diễn khả năng vũ đạo như một vũ công chuyên nghiệp nhưng sau nhiều ngày mướt mồ hôi trên sàn tập, cô đã có được sự tự tin bước lên sân khấu. Nói về biên đạo múa John Huy, Kathy cho biết: “Kathy gặp anh John Huy vào ngày thứ 2 ở Việt Nam trong lần đầu tiên trở về quê hương hồi tháng 1 năm 2009. Lúc đó anh John là thầy giáo lớp ballet mà Kathy đăng ký học. Từ ngày đó, chúng tôi trở thành những người bạn thân thiết. Sau nhiều năm, John Huy trở thành một biên đạo múa có uy tín, một giám khảo tin cậy. Kathy rất tự hào khi được chứng kiến những thành công, thành tự của John và hạnh phúc khi có cơ hội cộng tác với anh cho phần vũ đạo của tiết mục Roxie.”

 Đêm chung kết chương trình Tôi Là Diễn Viên 2015 được phát sóng lúc 21 giờ ngày 5/7 trên THVL1. Hai quán quân mùa đầu tiên sẽ nhận được giải thưởng 100 triệu cùng cơ hội tham gia các vai chính của hãng phim Blue Light trong 3 năm.

Nguồn: Thư Hùng – Phan Thành Nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *