Bên bờ hạnh phúc

Paraguay chính là đội dội gáo nước lạnh giúp Argentina kịp thời bừng tỉnh ngay trong ngày mở màn chiến dịch chinh phục Copa America 2015. Rất có thể, sáng mai La Albirroja sẽ tiếp tục là bệ phóng đưa Albiceleste tới trận chung kết.

Argentina sẽ không để Paraguay có bất cứ cơ hội nào dù là nhỏ nhất

ARGENTINA GIỜ ĐÃ KHÁC

Nếu nhìn lại trận hòa đáng trách Paraguay 2-2 trong ngày ra quân, nhiều người sẽ cho rằng đó là một điều may với Argentina. Thầy trò HLV Gerardo Martino mất 2 điểm vốn đã cầm chắc trong tay sau khi dẫn trước tới 2-0 trong hiệp 1. Song bù lại họ có được một bài học quý báu. Chính nhờ hiệp 2 đáng trách đó, Argentina đã phát hiện được sai lầm về cả chuyên môn lẫn tinh thần của họ.

Nó giúp dàn sao Albiceleste nhận thấy nếu chơi chủ quan, họ sẽ bị trừng phạt đau đớn. Còn HLV Martino thì nhận thấy sự mong manh trong đấu pháp, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự, cũng như những mắt xích lỏng lẻo. Để rồi ông ngay lập tức cải tổ, qua đó giúp Argenitna chơi chắc chắn và cân bằng hơn, bằng việc đưa Pablo Zabaleta và Lucas Biglia trở lại đội hình xuất phát, đồng thời chỉ đạo chơi thận trọng và quyết liệt.

Nếu không có những điều chỉnh kịp thời đó, Argentina rất có thể đã gặp tai họa trong chặng đường vốn tiểm ẩn đầy cạm bẫy tại Copa America 2015. Chính sự chắc chắn trong lối chơi đã giúp Albiceleste không bị sập bẫy, dính đòn “hồi mã thương” của những đối thủ vốn đầy mưu mẹo và rất hiểu họ như Uruguay, Jamaica và gần nhất là Colombia. Argentina giữ sạch lưới trong cả 3 trận này, đều giành chiến thắng, dù với kết quả không quá ấn tượng. Cụ thể, họ hạ Uruguay và Jamaica cùng với tỷ số 1-0, trước khi đánh bại Colombia sau loạt luân lưu 11m ở tứ kết.

Argentina đã chơi thực dụng hơn sau cú vấp trước Paraguay, nhưng không có nghĩa lối chơi tấn công của họ suy giảm. Albiceleste từ đó đến nay vẫn áp đảo toàn diện, không ngừng vây hãm khung thành đối thủ, mỗi trận có trên dưới 15 cơ hội, phần lớn rất ngon ăn. Vấn đề chỉ là các chân sút siêu sao của họ chưa “vào phom” mà thôi. Chỉ cần chờ những Aguero, Di Maria, Pastore, Higuain, Tevez và đặc biệt Messi lấy lại duyên ghi bàn, Argentina sẽ mang hình ảnh một đội bóng hoàn hảo.

CƠ HỘI NÀO CHO PARAGUAY?

Nói tóm lại, Argentina đã rất khác ở cuộc tái đấu với Paraguay này. Sẽ không có chuyện thầy trò HLV Martino nương tay với Paraguay như ở trận đấu tại vòng bảng. Argentina có thể vẫn phải chờ đợi hàng công lên tiếng, có thể tiếp tục gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, nhưng hàng thủ của họ sẽ không cho Paraguay cơ hội vùng lên. Lưu ý ở tứ kết, Colombia còn không có nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp 1 về phía khung thành Argentina, cả trận cũng chỉ có 2 cú sút (1 trúng đích), bất kể dàn tấn công của đội bóng này toàn những cái tên khét tiếng như James, Falcao, Jackson hay Bacca.

Paraguay so với trận hòa Argentina ở ngày ra quân không có gì cải thiện. Họ vẫn duy trì lối chơi phòng ngự tiêu cực, chờ đợi sai lầm của đối thủ. Việc Paraguay vừa gây sốc khi hạ gục Brazil tại tứ kết sau loạt luân lưu 11m cũng chính nhờ vũ khí này. Lưu ý, ngay cả bàn gỡ hòa 1-1 của Derlis Gonzalez cho thầy trò HLV Ramon Diaz trong thời gian chính thức cũng được thực hiện trên chấm phạt đền.

Với những phân tích trên, có thể hình dung, cuộc tái đấu giữa Argentina và Paraguay sáng mai sẽ diễn ra theo kịch bản hiệp 1 ở trận đấu giữa họ tại vòng bảng, khi Albiceleste dễ dàng 2 lần chọc thủng lưới La Albirroja. Argentina sẽ bước vào cuộc trận tái đấu này với khát khao sửa sai cho hiệp 2 ở trận hòa Paraguay tại vòng bàng, đồng thời để chứng minh rằng đó chỉ là tai nạn. Khi đó, Paraguay thật khó có bất cứ cơ hội nào!

Lần đầu cho Argentina và Paraguay

Khá ngạc nhiên, khi đây mới là lần đầu Paraguay và Argentina đụng độ nhau ở một trận knock-out trong lịch sử Copa America, chứ không chỉ ở bán kết. Trước đó, hai đội bóng này từng có tới 23 lần đối đầu tại sân chơi châu lục, nhưng đều ở giai đoạn giải thi đấu vòng tròn một lượt, hoặc tại vòng bảng khi Copa America áp dụng thể thức đấu cúp.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *