Bên bờ hạnh phúc

Tuyển thủ người Séc chính thức đầu quân cho Arsenal theo bản hợp đồng dài hạn và hưởng mức lương cao thứ ba tại sân Emirates.

Theo BBC, thủ môn Petr Cech vừa chia tay Chelsea để gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mức phí chuyển nhượng không được các bên tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng đội chủ sân Emirates phải bỏ ra 10 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này.

Tại Arsenal, Petr Cech hưởng mức lương 100.000 bảng mỗi tuần (140.000 euro). Theo đó, cựu ngôi sao Chelsea trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba ở Emirates sau tiền vệ Mesut Oezil và tiền đạo Alexis Sanchez.

Petr Cech chính thức là người của Arsenal

Petr Cech gia nhập “Pháo thủ” là điều đã được dự báo, cho dù HLV Jose Mourinho muốn tuyển thủ Séc ở lại Chelsea. Thủ thành 33 tuổi tới Emirates kiểm tra y tế hôm 26/6 sau khi đạt được những điều khoản cá nhân với Arsenal.

Trong lá thư gửi người hâm mộ Chelsea, Petr Cech thừa nhận anh từng nghĩ đến chuyện giải nghệ trong màu áo “The Blues”. Tuy nhiên, tuyển thủ người Séc sau đó cho rằng cuộc sống diễn ra không như suy nghĩ và mọi thứ có thể thay đổi theo thời gian.

“Mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ hè năm ngoái. Tôi biết mình không còn là sự lựa chọn số 1 ở Chelsea. Tuy nhiên, tôi nghĩ chưa phải là lúc mình ra đi”, Petr Cech chia sẻ.

“Suốt mùa giải vừa qua, tôi thấy tình hình chẳng được cải thiện dù mình cố gắng. Khi đó tôi nghĩ mình không thuộc về băng ghế dự bị nên tôi quyết định tìm kiếm thử thách mới”, tuyển thủ 33 tuổi người Séc cho biết thêm.

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger không giấu được vẻ hạnh phúc. Chiến lược gia phát biểu sau lễ ký hợp đồng: “Tôi ngưỡng mộ Petr Cech từ rất lâu. Tôi rất vui khi anh ấy quyết định gia nhập Arsenal”.

Petr Cech khởi nghiệp ở CLB Chmel Blsany năm 1999. Sau một mùa giải, anh chuyển sang thi đấu ở Sparta Prague và đầu quân cho Rennes ở mùa tiếp theo. Năm 2004, ngôi sao sinh tại Plzen chuyển sang khoác áo Chelsea.

Sau 11 năm thi đấu tại Stamford Bridge, Petr Cech ra sân tổng cộng 486 trận (333 tại Premier League), giành tổng cộng 15 danh hiệu gồm 4 Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 Community Shield, 1 Champions League và 1 Europa League.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *