Bên bờ hạnh phúc

Núi đá hùng vĩ, sông ngầm quanh co, hồ nước trong xanh tựa pha lê, suối thác thơ mộng, hệ thống hang động đầy huyền bí… của vườn quốc gia Chapada Diamantia là những điều rất hấp dẫn du khách khi đến với đất nước Brazil sôi động.

Vườn quốc gia Chapada Diamantia tọa lạc tại vùng Chapada Diamantia thuộc tiểu bang Bahia ở miền Bắc Braxin. Với lịch sử nổi tiếng là khu vực khai thác kim cương, đồng thời cũng là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã sinh động, Chapada Diamantia đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế và địa phương đến tham quan mỗi năm. Đến đây, du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí vui nhộn như leo núi, đi xe đạp, chèo thuyền, đi ca nô, cưỡi ngựa hay đơn giản nhất là đi bộ đường dài ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Bên cạnh các hoạt động giải trí thú vị trên, du khách cũng có thể hòa mình vào làn nước trong xanh và mát lạnh ở các điểm bơi lý tưởng nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Chapada Diamantia như Ribeirao do Meio, thác Fumaça, thác Sossego…

Vườn quốc gia Chapada Diamantia có nhiều hồ rất đẹp như Gruta da Pratinha, Os Impossíveis, Poço de Milú, trong đó nổi bật nhất là hồ Poço Encantado. Hồ Poço Encantado còn có tên gọi khác rất đáng yêu là hồ Thần Tiên. Làn nước tại khu hồ trũng khổng lồ với độ sâu hơn 41 m này trong veo tới mức có thể nhìn thấy rõ những tảng đá và gốc cây cổ thụ nơi đáy hồ. Ánh sáng mặt trời soi xuống mặt nước tạo nên một màu xanh da trời tuyệt đẹp, cảnh tượng đó quả thực ấn tượng vô cùng. Tuy nhiên, việc tham quan khu vực này được kiểm soát rất chặt chẽ nhằm bảo vệ hệ sinh thái vô cùng phong phú và quí hiếm tại đây.

Ngoài ra, du khách cũng đừng quên các chuyến phiêu lưu mạo hiểm khám phá những khu hang động huyền bí – một trong những điểm nhấn chủ đạo của vườn quốc gia Chapada Diamantia.

Đến với vườn quốc gia Chapada Diamantia dù chỉ một lần, du khách sẽ thực sự ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ độc đáo của đất nước Braxin tươi đẹp và sôi động.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *