Bên bờ hạnh phúc

Lần thứ ba liên tiếp, trong tổng cộng 4 lần, các cô gái xứ sở sương mù lọt vào Top 8 đội mạnh nhất thế giới. Liệu lần này họ có vượt ngưỡng để lần đầu đặt chân vào bán kết?

Bại tướng của tuyển Anh tại vòng 1/8 là cựu vô địch thế giới Na Uy. Dù không còn là một quyền lực như cách đây 2 thập kỷ, song việc cầm hòa Đức ở vòng bảng chứng tỏ đội bóng Bắc Âu vẫn rất đáng ngại. Thực tế, Na Uy là đội dẫn trước Anh và dứt điểm nhiều hơn (14-12), nhưng hai bàn của Steph Houghton và Lucy Bronze cùng phong độ xuất sắc của thủ thành Karen Bardsley đã giúp tuyển Anh ngược dòng thành công. Thử thách tiếp theo sẽ là Canada, đội bóng có thực lực không quá mạnh so với tuyển Anh nhưng hưởng lợi thế rất lớn do được thi đấu trên sân nhà.

Hai cặp đấu muộn khác ở vòng 1/8 đã kết thúc không hề bất ngờ. Cựu vô địch Mỹ nhẹ nhàng hạ Colombia 2-0 và sẽ có màn đối đầu đáng chú ý với Trung Quốc. Trong khi đó, ĐKVĐ Nhật Bản đã hạ Hà Lan 2-1 và sẽ tái ngộ Australia, đội bóng mà họ đã hạ 1-0 trong trận chung kết giải vô địch nữ châu Á trên sân Thống Nhất tháng 5 năm ngoái. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *