Bên bờ hạnh phúc

Chiến thắng của các cầu thủ Malaysia trước đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 đã được hầu hết các phương tiện truyền thông nước này đưa tin.

Bernama, một trong những hãng đưa tin sớm nhất về trận đấu này có bài viết với tiêu đề: “Thắng Việt Nam 2-0, Malaysia có bước đệm tuyệt vời”. Bài báo hết lời ca ngợi các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là tiền đạo Mohd Safee: “Anh là người hùng của Malaysia khi toả sáng rực rỡ và ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia đang nắm giữ lợi thế lớn và sẽ có tâm lý vô cùng thoải mái khi hành quân đến Hà Nội để thi đấu trận lượt về”.

Một tờ báo khác là The Star cũng đưa lên trang nhất dòng tít “Malaysia hạ gục Việt Nam 2-0”. Bài viết này ca ngợi lối chơi hợp lý của đội chủ nhà trong một trận đấu “có những nét rất giống trận chung kết SEA Games 23 tại Lào” (U23 Malaysia thắng U23 Việt Nam 1-0).

Trong khi đó, trang tin Perita Piala Malaysia vốn thường xuyên cập nhật về giải đấu cũng có bài “Malaysia hạ ĐKVĐ Việt Nam 2-0 ở trận bán kết lượt đi”. Bài báo cho rằng, “hai bàn thắng của Safee trong hiệp 2 ở các phút 61 và 80 để đánh bại nhà đương kim vô địch Việt Nam tạo nên một cú sốc thực sự ở sân vận động Bukit Jalil”.

Bài viết trên trang chủ của giải đấu AFF Cup 2010. Ảnh: Affsuzukicup.

Trang chủ của giải đấu AFF Cup 2010 có một bài viết trên trang nhất về trận đấu này với dòng tít “Safee lập cú đúp giúp Malaysia hạ gục ĐTVN”. Ngoài việc điểm lại những diễn biến chính của trận đấu, bài báo cũng tập trung phân tích về tình cảnh của thầy trò HLV Calisto sau thất bại này. Theo đó, dù có lợi thế sẽ được thi đấu với sự cổ vũ nhiệt tình của 4 vạn CĐV ở Mỹ Đình nhưng việc ghi được ba bàn thắng và giữ sạch lưới cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho ĐTVN.

Cùng một góc nhìn như trên, tờ Bangkok Post của Thái Lan nhận định nếu không có sự thay đổi trong lối chơi so với cuộc đối đầu tối qua, sẽ rất khó cho ĐTVN để có thể lật ngược tình thế ở trận lượt về.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *