Bên bờ hạnh phúc

Câu chuyện đời bắt đầu với những kỉ niệm cũ mà chị Út đã không thể cầm được nước mắt, nỗi đau sâu kín tận đáy lòng chị đã chẳng thể sẻ chia cùng ai khi vẫn phải đơn độc từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư ngực đã bắt đầu di căn.

Ngắm nhìn bức ảnh gia đình hạnh phúc của chị cách đây hơn 4 năm không ai có thể hình dung bệnh tật và bất hạnh đã chia cách đôi vợ chồng trẻ. Bệnh tật cũng đã cướp đi của chị vẻ đẹp tuổi xuân để giờ đây chỉ còn lại một cơ thể sưng phù với nhiều biến chứng đau đớn dày vò cơ thể. Một bên ngực đã phải phẫu thuật bỏ đi, bên ngực còn lại giờ đau nhức với khối u ác tính. Nước mắt chị đã lăn dài trong biết bao đêm đau đớn, tủi buồn vì chẳng thể tròn giấc. Nỗi đau cho hạnh phúc chóng vánh qua đi, còn lại trong suy nghĩ của người phụ nữ này là chuỗi ngày đằng đẵng phía trước đầy gian nan và đơn độc khi chẳng còn người bạn đời yêu thương bên cạnh sẻ chia. Nghèo khó, mất mát và bệnh tật nghiệt ngã như những cơn sóng ngầm cuốn đi ước mơ và sức sống của chị từng ngày.

Căn bệnh ung thư di căn dù có bào mòn sức khỏe nhưng cũng không thể ngăn

chị Út đi lượm cau non, chắt chiu từng đồng lo việc học cho con

Sau ngày chồng mất vì diễn biến đột ngột của căn bệnh ung thư phổi, chị dắt con về quê nương nhờ mẹ ruột. Tưởng rằng, cuộc đời chị vẫn còn một điểm tựa an ủi là tình mẹ yêu thương. Thế nhưng, bất hạnh lại thêm một lần nữa ập đến khi mẹ chị đột ngột trở bệnh và qua đời ngay trong những ngày chị phải chống chọi với những cơn đau sau đợt phẫu thuật đầu tiên. Hoàn cảnh gia đình thêm khó khăn khi em trai chị phải vay mượn nợ nần nhưng vẫn không sao xoay sở nỗi bởi số tiền điều trị bệnh cho chị quá lớn. Những chén thuốc nam đắng lòng cầm cự bệnh chỉ giúp chị xoa dịu nỗi lo sợ những căn bệnh hiểm nguy.

Chông chênh giữa bệnh tật đơn độc, tưởng như không thể gượng dậy nỗi trước bao biến cố bất ngờ, thế nhưng, chị Út không cho phép mình buông xuôi vì bên cạnh chị vẫn còn cậu con trai nhỏ kề cận chăm sóc mẹ sớm hôm. Nghĩ đến con tuổi nhỏ đã phải sớm chịu bao nỗi đau chia lìa tình thân, chị không khỏi xót xa khi không biết mình có thể chống chọi căn bệnh đến bao lâu nữa, để chị còn được bên cạnh chăm sóc, yêu thương và động viên con trẻ.

Thương con, chị Út không cho phép mình tuyệt vọng, những lúc khoẻ hơn, chị đều cố gắng đi lượm cau khô để bán, chắt chiu từng đồng tiền ít ỏi cho con quyển tập, cây viết đi học. Điều duy nhất chị nghĩ đến khi sức khỏe tạm ổn là tìm cách kiếm thêm thu nhập để chăm lo cho con có được bữa cơm đủ đầy hơn. Chị Út không dám nghĩ nhiều đến tương lai ngày mai, hiện tại chị chỉ biết nhẫn nại, kiên trì từng chút một với hi vọng cho một phép màu sẽ giúp chị luôn được khoẻ mạnh ở bên con.

Là con trai nhưng Nhã chẳng ngại bất cứ việc gì, từ giăng lưới đến giặt giũ để mẹ có thời gian nghỉ ngơi

Khi câu chuyện vẫn đang xoay quanh chuyện áo cơm, bệnh tật và những gánh nặng chất chồng lên mái gia đình nhỏ thì cậu bé Trần Phong Nhã – con trai chị Út vẫn đang cặm cụi cùng cậu kéo từng mẻ lưới bắt từng con cá, hi vọng cho một bữa cơm bớt đạm bạc. Anh Trinh – em trai chị Út bao năm qua sống cảnh gà trống nuôi con, lại thêm gian nan vất vả khi sức khoẻ ngày một suy yếu sau tai nạn chấn thương chân nên anh không thể gánh vác nhiều hơn với những công việc nặng nhọc để có thể xoay sở chi phí giúp chị điều trị bệnh.

Hiểu được những cơn đau giày vò mẹ, cháu Nhã đã quán xuyến công việc gia đình để giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Là cậu bé mới bước qua tuổi 11 nhưng Nhã đã không quản ngại việc bếp núc, giặt giũ, vừa học tốt vừa chăm ngoan để mẹ an tâm trị bệnh.

Con trai là động lực tinh thần lớn nhất đối với chị Út lúc này

Những tế bào ung thư di căn vẫn đang từng ngày ăn mòn sức khoẻ chị Út nhưng chị biết rằng mỗi ngày trôi qua, con trai nhỏ rồi sẽ lớn lên để chị thêm yên tâm với những nỗ lực và trưởng thành từ cậu bé Nhã. Hi vọng rồi niềm vui sẽ lấp đầy những cơn đau và niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn cho con sẽ là liều thuốc tinh thần quý giá nhất giúp chị luôn đứng vững mạnh mẽ hơn giữa gian truân, thử thách.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Thị Út, ấp 5, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *