Bên bờ hạnh phúc

Thầy trò HLV Calisto không hoàn thành mục tiêu đặt ra trước giờ lên đường, nhưng phía trước còn cả trận lượt về ở “chảo lửa” Mỹ Đình để thay đổi cục diện. Điều cần thiết lúc này là rũ bỏ cảm giác thất vọng của những kẻ chiến đại để tự cứu lấy mình.

Vậy là thêm một lần nữa cái tên Rajagopal lại đem đến nỗi buồn cho người hâm mộ Việt Nam, đội bóng của Rajagopal đã đánh bại ĐT Việt Nam ngay trong thời điểm họ bị đánh giá thấp nhật. Hệt như cách đội “cửa dưới” U23 Malaysia từng quật ngã các tuyển thủ trẻ Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 25 (2009), để lần đầu tiên HCV.

Điểm khác biệt đáng kể so với thất bại năm 2009 là HLV Calisto vẫn còn cơ hội “báo thù”, khi Malaysia đến sân Mỹ Đình đá trận bán kết lượt về tối 18/12, nơi đội ĐKVĐ Đông Nam Á sẽ nhận được sự yểm trợ đắc lực từ hàng vạn khán giả đang nóng lòng chờ đợi cuộc lội ngược dòng của ĐT VIệt Nam.

Việt Nam có 45 phút thi đấu thành công trên sân Bukit Jalil – Ảnh: Thục Linh

Ở trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil tối qua, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và là những người kiểm soát được phần lớn thế trận trong 45 phút đầu tiên. Chứng kiến các tuyển thủ Việt Nam liên tục dồn ép đội chủ nhà, rất nhiều khán giả đã mơ về một kết quả có lợi sẽ đến với đội nhà trước khi trở về sân Mỹ Đình thi đấu trận lượt về.

Cho dù chưa thực sự xuất sắc, người “đóng thế” Huy Hoàng – Đình Đồng cũng làm tương đối tốt vai trò phòng ngự. Cặp tiền vệ trung tâm Minh Phương – Tấn Tài vẫn cho thấy rõ sự sắc bén ở những đường tổ chức tấn công trước vòng cấm địa, còn Vũ Phong và Thành Lương tiếp tục sắm vai giống như những chiếc gọng kìm ở 2 bên cánh dồn ép hậu vệ đối phương.

Nỗ lực tấn công của ĐT Việt Nam