Bên bờ hạnh phúc

\Một trận derby châu Âu cũng như sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Nhật Bản và đội bóng giàu truyền thống Mỹ đang làm cho vòng tứ kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2015 trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Mỹ đang đứng trước cơ hội lọt vào bán kết ở cả 7/7 VCK bóng đá nữ thế giới

MỸ HƯỚNG TỚI VÒNG BÁN KẾT THỨ BẢY

Rạng sáng qua, Nhật Bản đã thắng Hà Lan 2-1, qua đó giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết World Cup nữ 2015. Sau khi bất ngờ đăng quang tại VCK bóng đá nữ thế giới 2011, Nhật Bản vẫn tiếp tục chứng tỏ đà tiến bộ. Nhưng ấn tượng hơn cả chính là kẻ chiến bại trong trận chung kết cách đây 4 năm trước Nhật Bản trên chấm luân lưu. ĐT nữ Mỹ đã dễ dàng vượt qua vòng 1/8.

Tại vòng bảng, đội nữ xứ cờ hoa đã dễ dàng đứng đầu bảng D, xếp trên 2 đối thủ rất mạnh Thụy Điển và Australia. Họ cũng đã thắng Colombia 2-0 ở vòng 1/8. Nếu đánh bại các cô gái Trung Quốc ở tứ kết, Mỹ sẽ là đội bóng duy nhất lọt vào bán kết tất cả 7/7 VCK bóng đá nữ thế giới. Đó là thành tích đầy tự hào của ĐT nữ Mỹ nếu so với những đồng nghiệp nam trên cấp độ thế giới.

Trên đất của người láng giềng Canada, Mỹ đã chơi như thể tại sân nhà. Với lực lượng cực mạnh và đồng đều, cộng với phong độ rất cao của tiền đạo thủ quân Abby Wambach, Mỹ đang là ứng viên số hai cho danh hiệu vô địch, chỉ sau mỗi Đức.

TRẬN DERBY CHÂU ÂU

Tại VCK World Cup 2014 ở Brazil, NHM đã được chứng kiến cuộc so tài khốc liệt giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ Đức và Pháp. Đức đã giành chiến thắng 1-0 nghẹt thở trên hành trình tới ngôi vô địch. Đêm thứ Sáu tới, Đức và Pháp lại bước vào trận derby châu Âu khác ở vòng tứ kết World Cup, lần này là giữa những cầu thủ phái đẹp.

Trận tứ kết đầu tiên của VCK bóng đá nữ 2015 giữa Đức và Pháp sẽ là trận cầu cân bằng nhất vòng đấu. Tại giải đấu gần nhất cách đây 4 năm, các cô gái Pháp đã gây bất ngờ khi tiến vào bán kết. Lần này, họ vẫn chứng tỏ được sự tiến bộ bằng việc dẫn đầu bảng F, trước khi đè bẹp các cô gái Hàn Quốc tới 3-0 ở vòng 1/8.

NHM đang chờ đợi kịch bản trận chung kết sớm giữa Đức và Mỹ ở bán kết, nhưng ĐT nữ Pháp sẽ làm tất cả để điều đó không trở thành hiện thực. Trong vài năm qua, LĐBĐ Pháp rất coi trọng phát triển bóng đá nữ, và họ đã thu được những kết quả tích cực ban đầu. Nếu chú gà trống Gaulois luôn thất thế khi đấu tay đôi với các chàng trai Đức, thì chính những cô gái Pháp lại chẳng hề sợ sệt trước nền bóng đá khổng lồ của người hàng xóm.

Trận derby châu Âu là điểm nhấn lớn nhất của vòng tứ kết, được trông đợi sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất. Vào rạng sáng ngày Chủ nhật sẽ là 2 trận tứ kết cuối, ĐKVĐ Nhật Bản sẽ tìm vé vào bán kết trước Australia, trong khi Anh gặp đội chủ nhà Canada. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *