Bên bờ hạnh phúc

Ăn kèm trứng với món rau trộn là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể tăng cường hấp thu các chất carotenoid – chất dinh dưỡng tan trong chất béo, có tác dụng giúp giảm viêm.

 

Đó là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, vừa được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ). Wayne Campbell, giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Trường Đại học Purdue (Mỹ), cho biết: "Ăn rau trộn (nhiều loại rau củ quả) cung cấp cho cơ thể một số loại carotenoid tuyệt vời, bao gồm beta-carotene, lutein, zeaxanthin và lycopene. Đặc biệt khi ăn kèm món rau trộn với trứng có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thu hiệu quả các chất carotenoid này".

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học trường đại học Purdue đã kiểm tra và phân tích mức hấp thu dinh dưỡng của những người tham gia tiêu thụ món rau trộn không kèm trứng, món rau trộn kèm với 1,5 quả trứng, món rau trộn kèm với ba quả trứng tại những thời điểm khác nhau. Trong đó, các món rau trộn này đều được trộn lẫn với 3g dầu hạt cải.

Kết quả cho thấy, vào thời điểm những người tham gia tiêu thụ món rau trộn kèm với ba quả trứng, mức hấp thu các chất carotenoid của cơ thể tăng gấp 3,8 lần so với thời điểm họ ăn món rau trộn không kèm trứng.

 

Các nhà nghiên cứu cho biết, hầu hết mọi người thường không ăn đủ rau hoặc không trộn rau với dầu hay chỉ trộn một ít dầu nên không giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng. Để mang lại hiệu quả, bạn nên trộn lẫn với dầu và ăn kèm trứng luộc hoặc trứng bác (cả lòng trắng lẫn lòng đỏ trứng).

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, sở dĩ trứng có thể giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng từ nhiều loại rau do trứng dồi dào các axít amin thiết yếu, các axít béo không bão hòa và các loại vitamin B.

Nguồn: Nguyễn Niệm ( India / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *