Bên bờ hạnh phúc

Oscar De La Hoya, võ sĩ từng giành 10 đai vô địch thế giới từ hạng nhẹ tới trung, mới tuyên bố anh rất nghiêm túc với ý định quay lại thi đấu nhà nghề ở tuổi 42, dù đã giải nghệ từ năm 2009.

De La Hoya là võ sĩ người Mỹ gốc Mexico từng đánh bại tới 17 nhà vô địch thế giới, giành mười đai vô địch thế giới ở sáu hạng cân khác nhau: từ siêu lông đến hạng trung.

De La Hoya (trái), với biệt danh "Cậu bé Vàng", thời còn tung hoành trên các võ đài

Trong suốt sự nghiệp thi đấu nhà nghề, anh đã tạo ra tổng thu nhập gần 700 triệu đôla từ phí thuê bao truyền hình trả tiền. Anh còn giành HC vàng Olympic 1992 ở Barcelona.

De La Hoya từng được tạp chí quyền anh nổi tiếng The Ring bình chọn là “Võ sĩ của năm” hồi năm 1995, trước kỷ nguyên Manny Pacquiao và Floyd Mayweather cùng nhau thống trị hạng bán trung thế giới.

Anh quyết định giải nghệ hồi tháng 4/2009, sau thất bại dưới tay võ sĩ nổi tiếng người Philippines, Manny Pacquiao. Đó là trận thua thứ sáu của De La Hoya trong sự nghiệp huy hoàng với 39 chiến thắng (30 bằng knockout).

Thất bại trước Pacquiao (phải) là lần gần nhất De La Hoya thượng đài

"Lý do duy nhất khiến tôi muốn quay lại võ đài là bởi vì tôi rất nhớ bầu không khí chiến đấu của các cuộc so găng", De La Hoya phát biểu trên ESPN.

Sau khi giải nghệ cách đây 6 năm, anh đã trở thành một nhà môi giới tổ chức quyền anh, nhưng đồng thời cũng phải chiến đấu với chứng nghiện rượu và ma túy.

Ngay sau thất bại trước Pacquiao năm 2009, De La Hoya đã phát biểu: "Trái tim tôi vẫn muốn chiến đấu, nhưng khi bạn không thể đáp ứng được yêu cầu về mặt thể chất nữa thì liệu bạn có thể làm được gì".

Tuy nhiên, hiện giờ anh mô tả cơ hội quay lại võ đài thi đấu là “50-50” khi “cảm thấy mọi thứ tuyệt vời”.

De La Hoya đang thành công trong vai trò ông bầu tổ chức các trận quyền anh,

nhưng vẫn không ngừng nhớ về cảm giác được so găng trên võ đài và điều đó thôi thúc anh trở lại.

“Tôi không cần phải trở lại võ đài vì những lý do tài chính, hay vì ánh hào quang của danh vọng. Ngay lúc này tôi cảm thấy mình đạt trạng thái tốt nhất trong cuộc đời, về cả thể chất, cảm xúc lẫn tinh thần chiến đấu. Đơn giản bởi vì tôi đã không đụng tới giọt rượu nào khá lâu rồi, tới mức tôi không còn nhớ là từ khi nào. Tôi đang tập luyện thường xuyên. Tôi cảm thấy tuyệt vời. Tôi chưa dám khẳng định chắc chắn sẽ trở lại thi đấu. Nhưng hiện tại, tôi thức dậy mỗi sáng cùng suy nghĩ rằng tôi có thể tái xuất”, De La Hoya nhấn mạnh.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *