Bên bờ hạnh phúc

19h hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2010 với chủ nhà Malaysia. Cả hai nhà cầm quân đều tỏ ra tôn trọng nhau và cùng tin tưởng vào một kết quả khả quan.

 



HLV Calisto trong buổi họp báo tại Malaysia. Ảnh: Anh Đức.

 

HLV Calisto nhắc đến khó khăn về lực lượng ngay khi mở đầu cuộc họp báo ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil, Kuala Lumpur: "Trận đấu này chúng tôi vắng 4 trụ cột vì chấn thương. Hậu vệ phải Quang Thanh chắc chắn không thể ra sân. Tiền vệ Tài Em cũng đau nặng và khó có thể thi đấu. Cậu ấy mới chỉ đạt 90% trạng thái thể lực tốt nhất vì chấn thương vẫn chưa khỏi hẳn. Nói vậy không có nghĩa cậu ấy không thể ra sân. Nhưng với một trận đấu quan trọng như thế này, cần phải đảm bảo thể lực tốt nhất thì mới có thể thi đấu. Hậu vệ trái Việt Cường cũng vậy, cậu ấy đang chấn thương nặng và để ra sân hôm nay rất khó. Trọng Hoàng thì bị thẻ đỏ ở trận cuối vòng bảng".

Về đối thủ, ông Calisto cho rằng Malaysia hiện tại rất khác so với tại AFF Cup hai năm trước: "Họ đã có HLV mới và lối chơi mới. Rajagobal là một HLV giỏi và chúng tôi đã gặp nhau một năm trước ở Lào, tại SEA Games. Malaysia trải qua một vòng đấu bảng không tốt. Nhưng tôi cũng không hiểu hàng phòng ngự của họ sẽ thi đấu thế nào nữa. Vì nếu họ cứ đấu như trận thua đậm Indonesia thì tốt cho chúng tôi quá, còn chắc chắn như hôm gặp Thái Lan thì rất khó chơi

Hai năm trước, tuyển Việt Nam bị đánh giá là kèo dưới so với Thái Lan nhưng chúng tôi đã thắng họ ở chung kết. Còn hiện tại, tới lượt chúng tôi đang được nhiều người xếp kèo trên nhưng như thế không có nghĩa là tốt cho chúng tôi, vì đội đang gặp nhiều khó khăn".

Về việc tuyển Việt Nam sang Malaysia sớm, từ hôm 11/12, ông Calisto giải thích: "Chúng tôi phải di chuyển qua Kuala Lumpur sớm vì thời tiết ở Hà Nội hiện rất lạnh. Tôi cần có đủ thời gian cho các tuyển thủ hồi phục thể lực".

Ông Calisto không ngại công khai ý đồ đấu pháp cho trận lượt đi: "Trong một trận đấu quan trọng như thế này, khoảng cách giữa thắng và thua rất dễ xảy ra. Vì vậy chúng tôi phải tấn công ngay từ đầu. Đội hình có nhiều xáo trộn, nhưng lối chơi thì không thay đổi. Thi đấu trên sân khách bao giờ cũng khó khăn. Malaysia có sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả, đó sẽ là lợi thế cho họ. Nhưng chúng tôi cũng rất tự tin vào sức mạnh của mình".

HLV Rajagobal của Malaysia phát biểu: "Chúng tôi đã trải qua những trận đấu khó khăn ở vòng bảng. Hiện tại có một số cầu thủ chấn thương nhưng không đáng ngại. Còn Việt Nam thì có nhiều cầu thủ tốt, nhiều tuổi và kinh nghiệm hơn chúng tôi.

Giống như ông Calisto đã nhận xét, chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng. Nhưng sau những trận đấu ấy, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm và truyền đạt cho các cầu thủ là không được sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào.

Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay và chúng tôi sẽ thắng 1-0 hoặc 2-0 ở lượt đi".

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *