Bên bờ hạnh phúc

Với khả năng thả lỏng cơ thể nổi hoàn toàn trên mặt nước hàng giờ, một gia đình ở Cà Mau được Trung tâm sách kỷ lục Vietkings xác nhận là "Gia đình có nhiều người nổi trên mặt nước nhất".

Đầu tháng 4/2010, ông Hứa Văn Bạch, sống ở tại ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi đi tắm sông. Chợt một chiếc ghe chạy ngang qua tạo luồng sóng mạnh đánh văng ông Bạch ra giữa dòng. Lúc này, ông phát hiện mình không chìm mà cả thân người nổi tự do trên mặt nước.

Đến ngày 23/6, con trai ông Bạch là anh Hứa Tây Hạ, 29 tuổi cũng phát hiện mình có khả năng giống cha. Hai cha con ông Bạch biểu diễn cho nhiều người cùng xem bằng cách nhảy xuống sông, ông Bạch đàn còn anh Hạ ca vọng cổ ở tư thế thả nổi trên mặt nước đến gần 4 giờ.

Ông Hứa Văn Bạch (trái) đàn guitar còn ông Hứa Tây Hạ hát vọng cổ trong tư thế thả nổi trên mặt nước gần 4 giờ. Ảnh: Vietkings

Người em thứ 6 của ông Bạch là ông Hứa Hoàng Cương, 47 tuổi, ở ấp Tân Thới B, xã Tạ An Phương Đông, huyện Đầm Dơi cũng có khả năng tương tự. Cách đây khoảng 5 tháng, sau lần đi thăm vuông tôm về, do người dính đầy bùn đất, ông Cương nhảy xuống sông tắm. Vừa đúng lúc, một chiếc ca nô chạy ngang làm nổi những luồng sóng lớn và cuốn ông Cương ra giữa sông. Nhưng ông không chìm mà trái lại tự nổi lững lờ trên mặt nước.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm về huyện Đầm Dơi để tận mắt chứng kiến các thành viên trong gia đình này trổ tài tự nổi trên mặt nước. Ông Lê Trần Trường An, tổng giám đốc công ty sách kỷ lục Việt Nam – Vietkings cho biết, các chuyên gia của Vietkings cũng đã tìm về tận nơi để ghi nhận hiện tượng đặc biệt này và quyết định trao cho gia đình ông Bạch danh hiệu kỷ lục Việt Nam.

Vào 8h ngày 18/12, gia đình ông Bạch sẽ từ Cà Mau lên TP HCM tham dự chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 20, diễn ra tại khách sạn Rex. Chương trình được Vietkings tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện để cộng đồng kỷ lục gia cả nước cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ.

92 tuổi, nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo thao tác thoăn thoắt trên máy vi tính để dạy học trò ở nước ngoài học đàn tranh. Ảnh: Vietkings

Dịp này, Vietkings công bố 30 kỷ lục Việt Nam vừa được ghi nhận gần đây. Một nửa trong số đó thuộc về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, như: Bản di chúc của Bác Hồ được viết bằng chất liệu lá thốt nốt lớn nhất, Người làm bức tranh đá quý (Hạ Long Xanh) trên vải toan nguyên khổ lớn nhất, Nhạc sư cao tuổi nhất dạy âm nhạc dân tộc trực tuyến cho học trò qua internet…

Một kỷ lục ấn tượng khác được dành cho Giáo sư – Tiến sĩ Trần Quang Hải, con trai của Giáo sư Trần Văn Khê. Trần Quang Hải được tôn vinh là "Vua muỗng". Với bằng những chiếc muỗng (thìa), ông có thể gõ nhiều cách khác nhau hoặc kéo muỗng trên cánh tay, đánh lên đùi để tạo thành những bản nhạc với giai điệu du dương từ jazz, pop, đến techno, hiphop, flamenco… Với tài nghệ này, Trần Quang Hải được công nhận là Người thể hiện tiết tấu – âm thanh đa dạng nhất từ nghệ thuật gõ muỗng.

Cũng tại buổi hội ngộ kỷ lục gia này, cặp anh em ruột Bùi Ngọc Vinh – Bùi Ngọc Khánh (Thừa Thiên – Huế) biểu diễn khả năng kỳ lạ của mình là mỗi người ăn 1 kg ớt hiểm trong vòng 10 phút.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *