Bên bờ hạnh phúc

Trước khi Liên hiệp quốc kêu gọi mọi người tích cực trồng rừng để ngăn chặn lại việc biến đổi khí hậu, từ năm 1959, khi Việt Nam còn chia cắt 2 miền Nam Bắc, Bác Hồ đã sớm nhận rõ vai trò và tầm quan trọng của cây xanh, thường động viên, nhắc nhở mọi người cùng nhau hưởng ứng phong trào trồng cây, gây rừng.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, hiện nay, nhiều cấp bộ Đoàn trong tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức phát động phong trào “Trồng cây nhớ Bác”. Đây cũng là một trong những ý nghĩa thiết thực của thế hệ trẻ mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác trong năm nay.

Nhớ lời Bác căn dặn “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã ra quân trồng hàng chục ngàn xây xanh các loại như bằng lăng, xà cừ, tràm, bạch đàn trên các tuyến đường từ nội ô đến các vùng nông thôn nhằm góp phần tích cực trong việc tạo cảnh quan và không khí trong lành cho người dân trong tỉnh.

Đặc biệt, nhân dịp mừng sinh nhật thứ 120 của Bác, năm nay, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã phối hợp với Sở NN-PTNT phát động phong trào “Trồng cây nhớ Bác” trong toàn tỉnh.

Buổi phát động “Trồng cây nhớ Bác” mà Huyện Đoàn Mang Thít vừa tổ chức tại xã Tân Long Hội đã thu hút trên 250 đoàn viên thanh niên các chi đoàn ngành và học sinh các trường trung học trên địa bàn đã tích cực tham gia.

Sau buổi lễ phát động, các bạn trẻ đã tham gia trồng trên 4.000 cây bạch đàn và tràm bông vàng trên tuyến đê bao 2 ấp Cầu Ván và Tân Phong 1. Mặc dầu phải trồng trên tuyến đường dài hơn 6 km, trong cái nắng gay gắt của ngày hè nhưng các bạn trẻ đều hăng hái lao động với một tình cảm sâu nặng dành cho Bác và tinh thần trách nhiệm sống vì cộng đồng.

Với phương châm “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Long đã và đang phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ môi trường và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng đối với việc làm ý nghĩa này.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *